6.30.2013

[REVIEW] ดัดผม ธรรมด๊า ธรรมดา ออกมาก็สวยนะ :D

สวัสดีค่ะ หลังจากหายไปซะน๊านนนานนนน วันนี้กลับมารีวิวแล้ววว ขอกลับมาด้วยผมทรงใหม่เลยค่ะ ถ้าใครที่ติดตามในเพจ Get The Look by PP จะเห็นว่าอุ๋มพึ่งดัดผมมา !!! จริงๆ ดัดมาหลายรอบแล้วล่ะ แต่ครั้งนี้พอใจฝุดดๆๆ ขอเริ่มเล่าเลยแล้วกันนะคะ

*สภาพผมหลังดัดมาได้ 2 วันค่ะ*


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า อุ๋มเป็นคนที่ผมตรงมากกกๆๆๆ ผมเส้นเล็กมากๆๆๆๆ ดังนั้นไม่ว่าจะดัดครั้งไหนๆ ก็มักจะอยู่ได้แป๊บเดียว โดยส่วนมากเป็นการเสียกะตังค์ โดยใช่เหตุ !! นี่เลย เวลาสระผมแล้วผมจะเป็นแบบนี้ คือตรงแบบสุดๆ ทิ้งตัวสุดๆ แต่ผมเสียจากการทำสี และการใช้ความร้อนนะคะ ก็มีการบำรุงบ้างประปราย ส่วนมากจะลืมมม !!

 

แต่ด้วยความชอบบบบบ จึงชอบทำผมหยิกหงิกงอ ดังภาพ ด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้า อย่างเช่น Le'Sasha ค่ะ ตัวที่อุ๋มใช้ตลอดคือตัวแกน 32mm อันที่ใหญ่สุดๆ นั่นละค่ะ แล้วก็ฉีดสเปรย์ให้อยู่ แต่โดยส่วนมากแล้ว  "ไม่อยู่" เพราะว่าผมไม่มีเชื้อดัด อุ๋มเลยตัดสินใจไปดัดซะ !!



ไปร้านทำผมธรรมดาๆๆๆ เลยค่ะ จริงๆ แล้วไม่มีความรู้เลยนะคะ รู้แค่ว่าดัดแบบที่เค้าเรียกว่า Digital อะไรนี่แพงมากกก เลยขอดัดแบบธรรมดาๆ ละกัน เวอร์ชั่นดั้งเดิม เลย แบบที่ใช้แกนเล็ก แกนน้อยม้วน นั่นละค่ะ คราวนี้ใช้น้ำยาของชิเซโด้ น้ำยาไม่เหม็นเลยยย ถูกใจๆๆๆๆ

ร้านที่อุ๋มไปทำ อยู่ในโรงพยาบาล เซ็นทรัลเจเนอรัล แถวสะพานใหม่ ชื่อร้าน Muses ค่ะ ด้วยความธรรมดา ราคาจึงธรรมดา !!!!! ตอนแรกคิดว่าจะโดนหลายๆๆ พัน เพราะว่าผมอุ๋มยาวมาก แต่สิริรวมราคา 1000 บาท เท่านั้นค่าาา!!!!!!! ช๊อค!!! ถ้าทำในเมืองผมขนาดนี้อุ๋มว่ามีจนค่ะ ถูกและเริ่ด!! 

  

หลังจากเวลาผ่านไป 3 ชม. เต็มๆ ทั้งดัด โกรก เซ็ททททท ตื่นอนขึ้นมาผมสวยเลยค่าาาา ตอนทำอยู่นี่หลับจริงๆ เพราะร้านรู้จักกัน เลยขอนนอนหน่อย ฮ่าๆๆ ><" หลับไปจนเค้าเริ่มไดร์ผมนั่นแหละ เลยตื่นน เซ็ทออกมาสวยมากก สวยระทึกกกเลย !!!! ควักกระเป๋าจ่ายค่าดัด และทิปๆๆๆ ทันที เพราะชอบค่ะ !!!


อันนี้คือกลับมาบ้านแล้ว ผมยังจ๋วยอยู่ ขอลงรูปเยอะๆ เพราะ ฟิน !!

 

ผ่านไป 1 คืนน ถึงขั้นไม่ยอมสระผม เพราะต้องไปงาน ก็ยังพอไปรอดอยู่ค่ะ ยังดูเป็นทรงอยู่ เพราะว่าเค้าเซ็ทมาสวย เลยไม่กล้าสระ กลัวทำเองแล้วไม่รอดดด แต่ตกดึก หัวมันย่องนะจ้ะ !!


แต่สุดท้ายก็ต้องยอมสระ !!!! มาดูสภาพลูกหมาหัวหยิกกก ตกน้ำกัน


วิธีเซ็ตผมของอุ๋มนะค่ะ หลังจากดัดมาแล้ว เวลาสระผมหัวจะออกมาหงิกๆ งอๆ ดังภาพ ก่อนอื่นก็เช็ดผมให้หมาดๆ ที่สุดค่ะ หลังจากนั้นอุ๋มจะใช้ไดร์เป่า และใช้แปรงตักผมให้ผมคลายตัวไม่หงิกขนาดนี้ แต่ไม่ถึงกับไดร์ตรงนะคะ แล้วพอใกล้ๆ แห้ง ก็ใส่โรลม้วนผมโลดดดดดดดด

 

 ใส่ไปเลยจนผมแห้ง แล้วพอแต่งหน้าเสร็จค่อยถอดโรลม้วนผมค่ะ หรือก่อนออกจากบ้านก็ได้ แต่โดยส่วนมากแล้ว อุ๋มจะใช้เครื่องม้วนไฟฟ้าหรือเลอซาช่าช่วย เพราะว่าเร็วกว่า แต่ผมก็เสียมากกว่า ถ้ามีเวลาเยอะหน่อยแนะนำเป็นตัวโรลม้วนผมค่ะ 


ส่วน Lesasha ตัวที่อุ๋มใช้ คือตัวแกน 32 mm ไอ่อันใหญ่สุดๆ ของเค้านั่นละ ม้วนออกจากตัว สลับลอนม้วนเข้า  จะได้ผมฟูๆ ออกมา กะว่าจะทำฮาวทูเร็วๆๆๆ นี้ แต่ว่าแค่ม้วนเองลำพังยังยาก เลยไม่กล้าสอนคนอื่นอ่ะสิ !!! 



อันนี้เป็นวิธีคร่าวๆ นะคะ ก่อนม้วนฉีดสเปร์ให้ทั่วทั้งหัวก่อนเพื่อเป็นการเซทติ้งค่ะ แล้วก็ละเลงง เลอซาช่าเลย โดยการแบ่งผมออกเป็นช่อๆ เก็บส่วนด้านบนไว้ก่อน เริ่มม้วนไปจากด้านล่าง ทำแรกๆ ก็มีสับสนบ้าง ม้วนแล้ว ม้วนอีก ม้วนเข้า ม้วนออก ผสมๆ กันไป มั่วๆ ก็ออกมาสวยได้นะ แต่บางทีก็ออกมาทุเรศ ฮ่าๆๆๆ อันนี้ใช้ทำบ่อยๆ เอา ผิดๆ ถูกๆ เดี๋ยวออกมาดีเอง

ส่วนผมด้านบนอุ๋มใส่โรลม้วนผมทิ้งไว้ค่ะ ปล่อยออกมาก็พร้อมออกจากบ้านได้เลย แต่ถ้าผมไม่มีเชื้อดัดเลย ม้วนยังไงก็อยู่ได้แปร๊บบบเดียวนะคะ ><

 

แต่ถ้าดัดแล้ว !! ไม่ต้องห่วงเรื่องผมคลายแล้ว !! อยู่ไปเลยหยิกทั้งวันน 
ออกจากบ้านตั้งแต่ 10 โมง รูปซ้ายย 
รูปขวา ตอนเที่ยงคืน ยังพริ้วอยู่ค่ะ เริ่ดเฟ่อร์ ดาวคอนเฟิร์ม !!


ฮ่าๆๆๆ จบค่ะ จบๆๆ รูปมาพรึ่บบบบ ยังไงก็อย่าลืมคิดถึงกันบ้างนะคะ แม้จะอัพบ้างไม่อัพบ้างก็เถอะ แต่ช่วงนี้อุ๋มจะมาอัพรัววๆๆๆๆๆ อย่าเบื่อกันซะก่อนละ !



ก่อนไป ฝาก IG อุ๋มด้วยย คลิก PannitaP มา Follow กันได้นะคะ :D จุ๊บๆๆๆ
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ <3 เยิ๊ฟๆๆ



No comments: