6.30.2015

[REVIEW] รองเท้าเพื่อสุขภาพ รองเท้า Dr.Kong

     สวัสดีค่ะ ในบล๊อกนี้อุ๋มจะมาพูดถึงเรื่องของ "สุขภาพเท้า" ของเรากันค่ะ ทุกวันนี้ไม่ว่าการทำงาน หรือการใช้ชีวิตของพวกเราจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่ารองเท้าต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตของเราอย่างแน่นอนค่ะ และอุ๋มเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนต้องมีรองเท้าคู่โปรดของตัวเอง ซึ่งรองเท้าคู่นั้นอาจจะเป็นคู่ที่สวย หรือคู่ที่ทน คู่ที่ใส่สบาย ก็อยู่ที่ความชอบของเราแต่ละคนค่ะ

10 Clever and Easy Ways to Organize Your Shoes - Page 7 of 10 - DIY & Crafts
cr. Pinterest

     ก่อนอื่นอุ๋มต้องบอกเลยว่า ก่อนหน้านี้อุ๋มก็เหมือนสาวๆ คนอื่นๆ ที่ชอบซื้อรองเท้าจากความสวยงาม ความสูง เเละสีสันที่เข้ากับชุดต่างๆ ที่อุ๋มใส่เท่านั้นค่ะ อย่างว่านะคะ ผู้หญิง เวลาจะออกจากบ้านทีนึง เสื้อผ้า หน้าผม ต้องเป๊ะ และสำคัญไม่เเพ้กันเลย คือ รองเท้าค่ะ รองเท้าต้องเข้ากับชุดบ้างละ ต้องส้นสูงบ้างล่ะ บางทีสูงไปนู้นนน เดินล้มทีพิ้นแตกเป็นเสี่ยงได้

     เเต่สิ่งเหล่านี้ มักจะมีเบื้องหน้า เบื้องหลัง ความจริงที่โหดร้าย คือ รองเท้าสวยๆ ส้นแหลมๆ กับความสบายต่อการสวมใส่นั้น มักไม่ได้มาพร้อมๆกัน แถมยังสร้างปัญหากับเราอีกด้วย ใส่ไม่พอดีบ้าง ใส่เเล้วเกิดการเสียดสีจนเป็นเเผลเป็นบ้าง บางทีกัดจนพอง เดินจนเมื่อยตะคริวกินน่องบ้าง แต่การแก้ปัญหาน่ะหรอ คะ ไปนู้นนนเลยที่ปลายเหตุค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อพลาสเตอร์มาปิดเเผลที่โดนกัดบ้าง หรือ ซื้อที่กันกัดมาติดตามจุดต่างให้กับรองเท้าของเราบ้าง เเละท้ายสุดเราอาจจะได้ใส่มันเเค่เเป๊ปเดียว ซื้อมาใช้ยังไม่ทันคุ้ม เราก็ต้องโยนมันทิ้งซะเเล้วก็มีค่ะ

     อุ๋มเชื่อว่าถ้าเราจะเลือกซื้อรองเท้าสักคู่ คงหนีไม่พ้น เเบบดีไซน์ที่ ต้องทันสมัย เเละสีสันที่ต้องตา แต่จะมีรองเท้าซักกี่คู่ที่ตอบโจทย์ทั้ง ดีไซน์เเละสุขภาพ ?


     ซึ่งแน่นอนว่าสาวๆ หลายๆ คน อาจตอบว่าความสะดวกสบายจากการใส่รองเท้าเอาไว้ทีหลัง เพราะ ว่า "ความสวยต้องมาก่อน" แต่ทราบไหมคะ ว่าการที่เราเดินอยู่ในรองเท้าที่ไม่สบายนั้น จะทำให้ เสียบุคลิคจากการเดิน และยังเป็นที่มาซึ่งอาการเจ็บป่วยต่างๆ เช่น ปวดฝ่าเท้า รองช้ำ ไปจนถึงโรคกระดูกเเละข้อ เจ็บเข่า ปวดหลัง และอื่นๆ ค่ะ


     อาจจะมีหลายๆ ท่านที่ยังไม่ทราบ เหมือนก่อนหน้านี้ที่อุ๋มเองก็ไม่ทราบว่า "ปัญหา" การเจ็บฝ่าเท้าต่างๆ การเมื่อยเวลาเดิน ไปจนถึงอาการปวดหลังนั้น อาจเป็นปัญหาที่เกิดจากสรีระของเท้าเรา หรือรูปทรงขาของเรา ด้วยค่ะ การหาข้อมูลเหล่านี้ทำให้อุ๋มได้พบกับรองเท้าแบรนด์หนึ่ง ที่พยายามพัฒนารองเท้า ให้สวยใส่ทำงานได้ และยังสบายอีกด้วยค่ะ 

     ในตอนนี้ได้มีวิวัฒนาการในการคิดค้นรองเท้า และแผ่นเสริมในรองเท้า ที่สามารถปรับการรับน้ำหนักจากฝ่าเท้าให้สบายเเละตรงจุดมากขึ้น ดังนั้น ก่อนจะเลือกซื้อรองเท้าคู่ใหม่เราจึงควรจะรู้ลักษณะสรีระของเท้าเรากันก่อนค่ะ เครื่องตรวจวัดเท้านั้นจะสามารถตรวจลักษณะของอุ้งเท้า รวมไปถึงลักษณะการยืนของเรา เพื่อที่จะแก้ปัญหาสุขภาพเท้าได้อย่างตรงจุด แบรนด์ที่อุ๋มกำลังพูดถึง คือ รองเท้าเพื่อสุขภาพของแบรนด์ ดร.คอง นั่นเองค่ะ


     ดังนั้น ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการสวมใส่รองเท้าที่ไม่ได้ออกเเบบมาเพื่อรองรับลักษณะของเท้าเราก็จะหมดไปด้วยค่ะ

     ความสงสัยของอุ๋มหมดไปเมื่ออุ๋มได้เข้ารับบริการตรวจวัดเท้าที่ ช๊อปของ DR.KONG ที่สาขาฟิวเจอร์พาร์ค ครั้งนี้ค่ะ อุ๋มได้มีโอกาสพบกับผู้เชี่ยวชาญในการดูสรีระและหารองเท้าคู่ที่เหมาะสมกับเท้าของเราค่ะ พอวัดเรียบร้อยอุ๋มก็ได้ทราบแล้วว่า สรีระของเท้าอุ๋มนั้นเป็น แบบ High-Arch หรืออุ้งเท้าสูงค่ะ โดยส่วนที่แตะกับพื้นนั้น จะมีแค่ช่วงหน้าเท้า และส้นเท้าเลยค่ะ เรียกได้ว่าไม่มีอุ้งเท้ามาช่วยรับน้ำหนักเลย 


     ปัญหาที่ตามมา คือ อุ๋มจะสามารถเป็นโรครองช้ำ ได้ง่ายค่ะ และเดินมากๆ ก็มักจะเจ็บหน้าเท้า และเมื่อยง่ายด้วยค่ะ ส่วนสรีระของขาไม่มีปัญหาค่ะ

     นอกจากรองเท้าเป็นทางการแล้ว ทาง DR.KONG ก็มีรองเท้าแบบอื่นๆ ให้เลือกอีกหลายแบบเลยนะคะ อันนี้เป็นตัวอย่างรองเท้าสำหรับสาวๆ ที่มีหน้าเท้า กว้าง หรือ แคบ แบบต่างๆ ค่ะ มีหลายรุ่นให้เลือกเลย เท้าอุ๋มนั้นยาวมาก แต่หน้าไม่กว้างเท่าไหร่ค่ะ ใส่ระดับกลางๆ ได้ แต่ถ้าสาวๆ คนไหนมีหน้าเท้ากว้างอยากใส่รองเท้าสบายๆ ลองมาดูรุ่นเหล่านี้ได้นะคะ



     สำหรับ รองเท้า Uniform  อย่างเป็นทางการนั้นอุ๋มซื้อรุ่นนี้มาค่ะ รองเท้าคู่สีดำ ส้นสูงประมาณ 2 นิ้ว ราคา 3,390 บาท สำหรับใส่ไปทำงานค่ะ ใส่สบายมากค่ะ ไม่หนีบหน้าเท้า และถูกระเบียบสุดๆ วิธีการทำให้รองเท้านิ่มลง ให้ใช้ วาสลีน หรือ ปิโตเลียมเจล ทาตรงหนังนะคะ หนังจะนิ่ม และขยายออกเล็กน้อยค่ะ


วิธีการเติมเต็มด้านในรองเท้าส้นสูง แบบนี้จะเป็นตัวเสริมเข้าไปใต้แผ่นรองรองเท้าแบบนี้ค่ะ ของอุ๋มจะใส่เจ้าตัวนี้ลงไปใต้แผ่นรอง เพื่อให้ช่วงอุ้งเท้าเต็มขึ้นมาค่ะ


     ระหว่างดูก็เลยได้รองเท้า ผ้าใบสีเจ็บ คู่นี้มาอีกคู่ค่ะ ราคา 3,100 บาท ใส่สบายมากกกกก


     สิ่งที่ช่วยอุ๋มได้ในเรื่องอุ้งเท้าสูง คือ แผ่นรองในรองเท้าแบบนี้ค่ะ ซึ่งเป็นรุ่น Universal Plus ราคา 890 บาท เอาไปใส่ในรองเท้าของเราที่มีค่ะ แต่ต้องเป็นรองเท้ารุ่นที่สามารถถอดตัวรองข้างในออกได้นะคะหรือรองเท้ามีขนาดที่ใหญ่กว่าเบอร์ปกติที่เราใส่อยู่1เบอร์


     อุ๋มรีบถอดแผ่นด้านในเปลี่ยนใส่แผ่นรองในรองเท้าสีม่วงอันนี้ไว้เลย (ที่มีวงกลมล้อมรอบ จะเห็นว่ามี Support ช่วงอุ้งเท้าสูงกว่าค่ะ) เวลาเดินไปไหนไม่เมื่อยแน่นอน เพราะ ส่วนที่นูนนั้นขึ้นมารองรับอุ้งเท้าส่วนที่สูงมากๆ ของอุ๋มค่ะ อันนี้เอาไว้ไปออกกำลังกายเฉพาะเลยค่ะ

     สุดท้าย ในเมื่อบินเมื่อยมากนัก อุ๋มเลยจัด Arch Roller หรือ ที่บริหารอุ้งเท้า มาอีกอันด้วยค่ะ อันนี้ราคา 290 บาทค่ะ กลิ้งๆ ไปกับพื่นสบายมากกกกกก หายเมื่อยมากกก เลิฟเลยค่ะ พกไปบินด้วยเลย เวลาเดินนานๆ ต้องการคนนวดเท้า ไม่ต้องหาอีกแล้ว กลิ้งเจ้า Arch Roller อันนี้เลย สบายมากจริงๆ ค่ะ


     ถ้าเกิดรู้สึกว่าตัวเองเดินแล้วเมื่อยบ่อยๆ เมื่อยง่ายกว่าคนอื่น ลองสังเกตลักษณะเท้าของตัวเองดูนะคะ อาจจะประสบปัญหาเดียวกับอุ๋มอยู่ก็เป็นได้ค่ะ อย่ารอให้กลายเป็นอาการบาดเจ็บนะคะ เราควรดูแลเท้าของเราให้ดีค่า ถ้าสนใจสามารถเดินเข้าไปวัดเท้าที่ช๊อปของ DR.KONG ดูได้เลยนะคะ จะได้ทราบปัญหาของเรา และแก้ได้ถูกจุด เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นกันค่ะ


ลองเข้าไปดูข้อมูลของ DR.KONG เพิ่มเติมได้ตามนี้เลยนะคะ

WEB DR.KONG : http://www.dr-kong.in.th/
FB : www.facebook.com/DR.KONGFOOTCARE
IG: @dr_kong_footcare

ขอตัวไปออกกำลัง ด้วยรองเท้าใหม่ก่อนนะคะ ไปละค่าา สวัสดีค่ะ


อย่าลืมกดไลค์เพจอุ๋มกันนะคะ คลิกที่รูปเล้ยยย


No comments: