7.05.2015

[HOW TO] MERREZ'CA ลุค Last Friday Night

"LAST FRIDAY NIGHT"


แบบคลิปค่ะเปิดดูไปพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ



          สวัสดีค่ะ สาวๆ อุ๋ม PannitaP Blog กลับมาพร้อมกับฮาวทูแซ่บๆ ในชื่อลุคว่า "Last Friday Night" ค่ะ ลุคนี้ไว้แต่งไปปาร์ตี้ ไปเที่ยว ไปแด๊นซ์ ได้เลยรับรองง แถมขั้นตอนนั้นง่ายแสนง่าย เรียกได้ว่าโทรมาเรียกตอน 2 ทุ่ม ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชม. เท่านั้น ออกจากบ้านได้ อุ๋มการันตีเลยค่ะ งั้นอย่ารีรอ ขอเริ่มเลยแล้วกันนนน ......




ฟาดดด Before - After ให้ดูกันก่อนเลยว่าก่อนแต่งนั้นหน้าตัวอิชั้นก็ไม่มีอะไรแบบนี้นี่ละ!!

MERREZ'CA 
Prime Time Foundation 


          ก่อนอื่นเตรียมผิวหน้าให้พร้อมด้วย ครีมบำรุงผิว และ ครีมกันแดด เลยค่ะ หลังจากนั้น เริ่มต้นขั้นตอนการเตรียมผิวด้วย Primer ซึ่งเป็นขั้นตอนการเตรียมผิว ด้วยการเติมเต็มรูขุมขนที่กว้าง หรือผิวที่เป็นริ้วรอย และยังช่วยทำให้รอยแดง หรือสีที่ไม่สม่ำเสมอบนผิว ถูกทำให้ดูจางลง เพื่อให้ผิวหน้าพร้อมสำหรับการแต่งหน้ามากยิ่งขึ้นค่ะ 

          สำหรับ Primer ของ MERREZ'CA ตัวนี้มีเนื้อสีขาวใส ง่ายต่อการเกลี่ยค่ะ กลิ่นก็หอมกำลังดีไม่แรงเกินไป และช่วยให้ผิวดูสม่ำเสมอขึ้นค่ะ



MERREZ'CA 
Lovely Shimmer Makeup Base Liquid Makeup Base 



          ต่อกันด้วยการลงเมคอัพเบสสำหรับ Base ของ MERREZ'CA มี 2 สี ด้วยกันค่ะคือ สีเขียว สำหรับแก้ปัญหาผิวมีรอยแดง รอยสิว และ สีชมพู ทำให้ผิวดูเรียบเนียนและดูสม่ำเสมอ ค่ะ ในครั้งนี้อุ๋มเลือกใช้สีชมพูเท่านั้น เพราะว่าไม่มีปัญหารอยแดงสิวค่ะ ทา Shimmer Makeup Base ตัวนี้ให้ทั่วผิวหน้าเลยค่ะ



MERREZ'CA 
Perfection Matte Color BB Cream SPF 50 PA+++ 
สี Light Nude 


          ปกติแล้วอุ๋มจะไม่ค่อยใช้ BB Cream แต่เพื่อความรวดเร็วในการแต่งหน้า ครั้งนี้อุ๋มใช้ BB Cream ตัวนี้ ซึ่งช่วยปกปิดได้พอสมควรแทนรองพื้นไปเลยค่ะ ด้วยเนื้อบีบีที่บางเบาทำให้เมื่อทาลงไปที่หน้าแล้วไม่หนาจนเกินไปยังคงลุคที่ทำให้ดูผิวใสๆ เอาไว้ 

          BB Cream ตัวนี้สามารถใช้ได้สำหรับวันเบาๆ และยังปกปิดได้มากพอสำหรับใช้ในวันที่ต้องแต่งหน้าหนักๆ ด้วยค่ะ ข้อดีของบีบี คือ ในหลอดเดียวสามารใช้แทนได้ รองพื้น และ ครีมกันแดด ได้เลยในวันที่เร่งรีบค่ะ อุ๋มทาทั่วทั้งใบหน้าเลย คือ ฉ่ำๆ กำลังดี และเป็นสีที่เหมาะกับสีผิวอุ๋มค่ะ



MERREZ'CA
Perfecr Face Powder SPF 25 
เบอร์ 23 สี Soft Beige


          แป้งฝุ่นของ MERREZ'CA  มีความพิเศษ คือ ตัวแป้งผสมรองพื้นและสารป้องกันแดดมาด้วย เราจะใช้ตัวนี้ Set ผิวหน้าเลย ปัดแป้งด้วยแปรงเบาๆ ทั่วผิวหน้า หลังจากลงผลิตภัณฑ์ที่เป็นครีมทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

          ปัดแป้งเบาๆ ให้ทั่วหน้าด้วยแปรงเลยค่ะ แป้งตลับนี้เนื้อเนียนละเอียดมาก



MERREZ'CA 
CC Matte Powder Cake SPF 45 PA++ 
เบอร์ 23 สี Soft Beige



           หลังจากเซทผิวเรียบร้อยด้วยแป้งฝุ่น ก่อนเริ่มการแต่งหน้าอุ๋มจะใช้ แป้งผสมรองพื้นตัวนี้กดใต้ตาแทนคอนซีลเลอร์ค่ะ เนื้อแป้งเนียนมากๆๆ ทาแล้วผิวผ่องจริงๆ ค่ะ ขอชมว่าตลับงามงด ดูหรูหราจริงๆ ชอบตรงนี้ละ มาพร้อมกระจกและแป้งพัฟนุ่มๆ ค่ะ


 
 ทำผิวเสร็จเรียบร้อยก็มาเริ่มลงสีสันที่ใบหน้ากันค่ะ



เริ่มจากเขียนคิ้วเลยค่ะ อุ๋มใช้ที่เขียนคิ้ว แบบดินสอสีน้ำตาลแดง เพราะ เข้ากันกับสีผมตอนนี้ค่ะ เวลาเขียนคิ้วลองวัดระยะด้วยว่าอย่าให้หางคิ้วยาวเกินความยาวหางตา โดยการวัดแบบรูปที่ 2 นี่เลยค่ะ

ขั้นตอนการสร้างโครงหน้า และ แต่งเติมสีสันบนใบหน้ากันซักนิดด้วย


สำหรับลุคนี้อุ๋มปัดแก้มด้วยสีชมพูอ่อน ตลับนี้เลยค่ะ


ตามด้วยการ Highlight & Shading ตลับนี้ของ MERREZ'CA ค่ะ 


ตลับเดียวสามารถใช้ ไฮไลต์ เชดดิ้ง คอนทัวร์ ได้เลย ตอนนี้ยอมรับเลยว่าพกติดตัวแล้วชิ้นนี้ ชอบเลย สีสวยมาก ฝั่งสีอ่อน ไฮไลต์ออกมาหน้าฉ่ำๆ ฝั่งสีเข้ม ก็ไม่ทำให้หน้าดูช้ำและดำเกินไป ใช้สร้างโครงหน้า เชดดิ้งจมูกได้สวยอีกด้วยค่ะ


ใช้สีสันมาช่วยในการจัดโครงหน้าของเรากันเลยค่ะ อุ๋มใช้ไฮไลต์ตามส่วนรอยปะสีขาว และเชดดิ้งตามแนวลูกศรสีน้ำตาลเลยค่ะ จะได้โครงหน้ายาวๆ เรียวๆ จมูกพุ่งๆ อุ๋มชอบมากๆ ค่ะ ถ้าหน้าผากแคบกว่าอุ๋มข้ามการเชดดิ้งช่วงไรผมไปได้เลยนะคะ แต่พอดีอุ๋มหน้าผากกว๊างกว้าง เลยต้องเชดดิ้งเยอะหน่อยค่ะ ฮ่าๆๆๆ


ขอโชว์ว่า แบรนด์นี้มีที่ปัดแก้มให้เล่นเยอะมากกกๆ ถ้ามีโอกาสจะทำลุคอื่นๆ มาให้ดูอีกค่ะ
*** เต็มมากกกกกกกกๆๆๆ ค่ะ ชอบมากกก ***

ต่อกันที่ ขั้นตอนการแต่งตา เลยค่ะ


สำหรับลุคในวันนี้ อุ๋มเลือกใช้อายแชโดวสีที่หาง่ายๆ และอุ๋มคิดว่าสาวๆ ทุกคนต้องมีค่ะ นั่นก็ คือ 
สีขาวมุก 
สีมุกอมชมพู 
และ สีน้ำตาลอมชมพู ค่ะ 


วิธีการแต่งตาง่ายๆ ของอุ๋ม

- ใช้ สีขาวมุกไฮไลต์ตรงช่วงกระดูกคิ้ว
- เติมอายแชโดว สีมุกอมชมพูให้เต็มเปลือกตา
- เน้นช่วงสามเหลี่ยมหัวตาด้วย สีขาวมุก ทำให้ตาดูสดใส
- ใช้ สีน้ำตาลอมชมพู สร้างกระบอกตา ด้วยแปรงดินสอ 

เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ


เสร็จแล้ว กรีดอายไลน์เนอร์ สีดำสนิท หางยาวพอประมาณ เพราะวันนี้เราจะติดขนตาปลอมแบบปาร์ตี้จ๋ากัน ต้องกรีดอายไลน์เนอร์เผื่อไว้ค่ะ ดัดขนตา และ ปัดขนตา อุ๋มเน้นปัดขนตาล่างค่ะ เพราะว่าวันนี้จะติดขนตาด้านบนปัดด้านบนแค่พอประมาณก็พอ


หลังจากนั้น ติดขนตาปลอม เลือกที่ฟูฟ่องได้เลยค่ะ โดยขนตาปลอมที่อุ๋มใช้วันนี้เป็นแบบเน้นความยาวตรงหางตา ยาวมากก แต่รับรองว่าไม่โป๊ะเกินไป เพราะ ตาที่แต่งมารับกับขนตาปลอมแน่นอนน แต่งน้อย สีสวยหวาน แต่พอติดขนตาปลอมเท่านั้นน แน่น!!! ค่ะ


ก่อนจบฟาดดด MERREZ'CA Speak Velvet Lip สีแดงทั้ง 3 แท่ง เลยค่ะ คือ เป็นแดงที่เริ่ดจริงอะไรจริง รักกกกกก ปลื้มมากกก ฟาดมาทุกแดงเลย ทาๆ ไป ผสมกันยังไงก็สวย และที่สำคัญติดทนลืมมมมมมม วางทิ้งไว้หน้ากระจกได้เลยค่ะ พอปากแห้งปุ๊บสีกลายเป็นแมทเบาๆ ติดบนริมฝีปาก


เท่านี้ก็เสร็จแล้วล่ะค่ะ สำหรับลุคนี้ !! รับรองว่าต้องชอบบบ และแต่งง่ายมากๆๆ :)


Touch Up ครั้งสุดท้ายด้วย MERREZ'CA CC Matte Powder Cake อีกหนน เพื่อความตราตรึง


จบแล้วค่าา หวังว่าคงชอบกันนะคะ :) แต่งตามกันแล้วชอบชิ้นไหนมาบอกกันบ้างน้าา

เลิฟๆ คิสสสส *



ตามไปไลค์กันต่อที่เพจ คลิกรูปเลยยย ^-^

No comments: