4.04.2014

Oumm's Summer Must-Haves 002 : NIVEA Sun Instant Whitening Serum

          ซัมเมอร์แล้วค่าาา ซัมเมอร์เต็มตัวแล้วค่ะ

          ช่วงนี้ร้อนเป็นพิเศษเลยนะคะ ว่าไหม ว่าแล้วก็หอบแดดซะ 1 ที เวลาออกไปไหนนี่บอกเลย วิ่งเข้าที่ร่มรัวๆ ค่ะ ช่วงนี้แดดแรงเป็นพิเศษอีก อย่างที่อุ๋มเคยบอกไว้เสมอว่า ครีมกันแดด และโลชั่นกันแดดเป็นสิ่งที่อุ๋มขาดไม่ได้เลยค่ะ กลัวผิวพังเป็นที่สุด และวันนี้อุ๋มก็จะมารีวิว กันแดด ตัวล่าสุด ที่อุ๋มได้ลองค่ะ แน่นอนว่าก็ไม่ใช่แบรนด์ที่หายากอะไรเลยยย สาวๆ หามาใช้ตามได้อย่างแน่นอน

นั่นก็คือ NIVEA นั่นเองค่ะ


          ก่อนอื่น อุ๋มขอพูดถึง แสงแดด ก่อน เคยสงสัยกันไหมคะ ว่าสรุปเนี้ย แสงแดด หรือ แสงจากดวงอาทิตย์เนี้ย เป็น มิตรแท้ หรือเป็นศัตรูของผิวเรากันแน่ อุ๋มเชื่อว่า หลายๆ คนตอบได้ทันควัน "ศัตรู" น่ะสิ แต่จริงๆ บางทีก็มีอารมณ์อยากจะเจอแดดบ้างเหมือนกันนะคะ โดยเฉพาะแสงแดดอ่อนๆ ในตอนเช้า เพราะ เชื่อว่า แสงแดดมีวิตามิน D ที่ผิวของเราต้องการ แต่พอตากแดดนานๆ เข้า เอาแล้วค่า สีนี่เข้มมาเลย ตามด้วยความคล้ำ และ ความเหี่ยว มาดูส่วนประกอบของแสดงอาทิตย์กันดีกว่าค่ะ ว่าส่วนไหนที่ทำร้ายผิวเรา บ้าง

         แสงอาทิตย์ประกอบด้วยรังสี 3 ประเภทคือ รังสีอินฟราเรด หรือความร้อน , รังสีที่มองเห็น คือแสงสว่าง และ รังสีที่มองไม่เห็น คือ UV ซึงรังสี UV ที่สามารถ ผ่านโอโซนลงมายังพื้นโลกได้คือ UVA1, UVA2 และ UVB 

          รังสี UV ทั้งสามมีพลังทะลุทลวงที่ต่างกันและทำร้ายผิวในระดับที่ต่างกัน ไล่จากมากที่สุดคือ UVA1 , UVA2 ไปจนถึงน้อยที่สุดที่ UVB 

          *** และสิ่งที่เราไม่เคยรู้คือ แดดอ่อนก่อน 9 โมงกับตอนเที่ยง แดดฤดูหนาวกับฤดูร้อน ปริมาณรังสี UVA1 แทบไม่ต่างกัน แสดงว่า ผิวเราพร้อมจะเสียและถูกทำร้ายด้วยแสงแดดได้ทุกเวลา จึงหมายความว่า แสงแดดน่าจะเป็นศัตรูมากกว่ามิตรแล้วล่ะค่ะงานนี้ 

          เจ้า UVA 1 นี่แหละ ทำร้ายผิวได้มากและลึก แต่ว่าขนาดไหน รวมถึงจะป้องกันได้อย่างไร มาดูกันเลยนะคะ



กันแดดแบบไหนรับมือ UVA1 ได้?

          ทุกวันนี้เราใช้ครีมกันแดดเวลาที่ต้องออกแดดจริงจังเท่านั้น ซึงเป็นความคิดที่ผิด เพราะ UVA1 ทำร้ายเราได้ทุกนาที ... แม้แต่นาทีนี้เลยด้วยนะคะ (/me พิมพ์ไปเอามือป้ายกันแดดที่หน้าไป!!) เราจึงต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดในชีวิตประจำวันด้วย เรียกได้ว่าเจอแสงเมื่อไหร่ ต้องมีกันแดดพร้อมบนใบหน้าแล้วนะคะ

วิธีการในการเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่ปกป้องได้ครบทั้ง UVA1, UVA2 และ UVB แบบมืออาชีพ  

  1. มีค่า SPF เพื่อป้องกัน UVB ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึนไป แต่ค่า SPF ที่สูงมากเกินไปอาจเกินความจำเป็น แถมยังทำให้เนื้อครีมเหนียวข้น ไม่เหมาะกับการใช้ประจำวันอีกด้วย  
  2. มีค่า PA เพื่อป้องกัน UVA 
  3. เพื่อป้องกัน UVA1 นอกจากค่า PA บนขวด จะต้องดูส่วนผสมด้านหลังขวด ให้มีสาร Avobenzone และ Zinc Oxide ควบคู่กันด้วย เพื่อป้องกันผิวสวย จากอันตรายจาก UVA1 โดยเฉพาะ อย่าลืมว่า UVA1 อยู่รอบตัวคุณได้ทุกที่ การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันจึงเป็นเรื่องสำคัญหากคุณไม่ต้องการมีผิวที่แก่ก่อนวัย

         อ่านเรื่อง UVA1 เพื่อเติมได้ ที่นี่เลยจ้า http://www.nivea.co.th/products/campaigns/ext/th-TH/NIVEA-Sun-Serum




 NIVEA Sun Perfect Protect Instant Whitening & Smooth Serum SPF 50 ชิ้นนี้
มีคุณสมบัติในการป้องกัน UVA 1 ให้กับผิวหน้าของเราได้อย่างไรบ้าง มาดูคุณสมบัติของเจ้าตัวนี้กันก่อน


ความรู้สึกหลังการใช้ของอุ๋ม ::

          อุ๋มชอบในความบางเบาของเนื้อกันแดดสูตรเซรั่มตัวนี้มากๆ ค่ะ คือบีบออกมาแล้ว เป็นเนื้อสีขาว เบาๆ ไม่ได้เข้มข้นเหมือนกันแดดตัวอื่นๆ ที่อุ๋มทาเลย ด้วย SPF ที่สูงถึง 50 ปกติ แล้วจะมาพร้อมความเหนียว และ กลิ่นกันแดดแบบ เจ้มจ้นน ชิ้นนี้ก็ไม่มีเช่นกันค่ะ 

          เนื้อกันแดด บางเบา ทาไปแล้วซึมเข้าผิวทันที สามารถแต่งหน้าตามได้แทบจะในทันทีเลยค่ะ 

          ความมัน ของเนื้อกันแดด อยู่ในระดับที่หน้าพอใจมากก คือ ไม่ทิ้งความมันไว้ที่ผิวเลย สาวๆ คงนึกหน้าหลังทากันแดดบางทีมัน ประหนึ่ง ไปถอดไข่มาใช่ไม๊จ้ะดาว? ตัวนี้ไม่มีค่ะ ทาปุ๊บ แห้งปั๊บ คุณสมบัติคล้ายๆ เบสคุมความมัน

          ความใส ของผิว หลังการทา ด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ ไม่ได้มีเนื้อสีหน้าแน่นแบบรองพื้น แต่เมื่อทาลงไปบนผิวแล้ว ผิวใสขึ้นเล็กน้อยค่ะ ออกแนวเมคอัพเบสนะคะ ปรับผิวขึ้นมาได้นิดหน่อย แต่ไม่มากนัก

* ด้านขวาคือผิวหลังทาค่ะ

         กลิ่น แปลกมากที่ นีเวีย ตัวนี้ ไม่ได้มีกลิ่นกันแดดแบบเข้มข้น มีกลิ่นหอมบางเบา เท่านั้นค่ะ

         ระหว่างวัน หลังการใช้ 3-4 ชม. ยังคุมความมันได้ดีอยู่ค่ะ และ แม้ว่าเหงื่อจะออกก็ไม่เป็นคราบหนักๆ บนใบหน้าค่ะ อุ๋มเติมระหว่างวันด้วยนะคะ เพราะว่าเติมง่ายดีค่ะ

         ราคา อยู่ในระดับที่เอื้อมถึง และน่าหามาประดับโต๊ะค่ะ เลิฟฟฟ ก็ตรงนี้ล่ะ ไม่แพงเลย ใช้แล้วคุ้มแน่นอนค่ะ

สรุป :)

อุ๋ม และ อีก 1 สาวผู้ร่วมอุดมการณ์ความสวย หรือ แม่ของอุ๋ม ลงความเห็นตรงกันว่า ชอบค่ะ ชอบทั้งเนื้อ กลิ่น และความรู้สึกหลังการทา ราคาเราทั้งคู่ไม่เกี่ยง แต่ว่าราคาของ  NIVEA Sun Perfect Protect Instant Whitening & Smooth Serum SPF 50 ชิ้นนี้ ดั้นน่ารักซะอีกค่ะ เลยยิ่งเลิฟเข้าไปใหญ่ ช่วงนี้ร้อนหนักแล้ว ลองหามาใช้กันดูนะคะ น่าจะรัก กันแดดสูตรเซรั่ม ตัวนี้ไม่แพ้เรา 2 คนแม่ลูกเลยค่ะ 


No comments: