7.07.2014

[REVIEW] คอนแทคเลนส์รายวัน จาก Johnson & Johnson ของอุ๋ม :)

                สวัสดีค่ะ อุ๋มกลับมาอีกแล้ว คิคิ ช่วงนี้มีเวลาเยอะ อยากรีวิว สรรพสิ่งที่ไม่ได้มีเวลามารีวิวก่อนหน้านี้ ก็เล่นบินซะยับเยินขนาดนั้น ตอนนี้มีเวลามากขึ้นแล้วค่ะ อุ๋มจึงขอมารีวิว ไอเทม ชิ้นหนึ่งที่ขาดไม่ได้เวลาไปบินค่ะ ไอเทมนี้นั้น สำคัญในด้านของเซฟตี้ และ ความสะดวกสบายเลยค่ะ

                อันเนื่องมาจากความพิการทางสายตาของอุ๋มนั่นเอง ทำให้อุ๋มต้องมีไอเทมชิ้นนั้น คงทราบกันแล้วแน่ๆ เลยว่าสิ่งที่อุ๋มกำลังจะพูดถึงนั้นคือ Contact Lenses ค่ะ บล๊อกนี้ของอุ๋มจะรีวิว คอนแทคเลนส์ รายวัน จาก Johnson & Johnson ค่ะ


                เจ้าคอนแทคเลนส์ ใสๆ เนื้อนิ่มตัวนี้ละค่ะ เป็นคอนแทคเลนส์ที่อุ๋มจะมารีวิวในวันนี้ ,,, มาดูข้อมูลที่ทางแบรนด์ Claim มาเลยค่ะ

1-DAY ACUVUE MOIST CONTACT LENSES

ระยะเวลาการใช้งาน : ใช้งานได้ไม่เกิน 1 วัน (ชนิดใช้ได้ครั้งเดียว)
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่มีจำหน่าย : 14.2 มม.
รัศมีความโค้งที่มีจำหน่าย : 8.5 และ 9.0 มม. (เดี๋ยวจะมาพูดถึงความแตกต่างนะคะ)
กำลังค่าสายตาสั้น : ตั้งแต่ -0.75 ถึง -12.00 Diopter
กำลังค่าสายตายาว : ตั้งแต่ +0.50 ถึง +6.00 Diopter
จำนวนเลนส์/กล่อง : 30ชิ้น 15คู่



              OUMM's REVIEW.



                สำหรับตัวอุ๋มเองหลังจากได้ลอง คอนแทคเลนส์ รายวัน จาก Johnson & Johnson ค่าสายตาสั้น 75 หรือ -0.75 มา 6 คู่ แบ่งเป็น รัศมีความโค้ง 8.5 มม. 3 คู่ และ 9.0 มม. 3 คู่ ความรู้สึกอุ๋มมีดังนี้ค่ะ

                ขออ้างอิงไปก่อนว่า ...

                อุ๋มไม่ค่อยใส่คอนแทคเลนส์ใสๆ ค่ะ เพราะ ว่ากลัวลืม (อันนี้ไม่ได้บ้านะ) กลัวจริงๆ เพราะบางทีบินลงล้ามากๆ กลัวจะแบบ เออหลับเลยก็ได้ เลยแบบ ใส่สีไว้ดีกว่า มองเห็นดี อีกอย่างเหมือนกลัวว่าตาแห้ง แล้วเลนส์จะขึ้นไปติดในตา ฮ่าๆๆ เป็นความกลัวประหลาดๆ ล้วนๆ อ่ะ อุ๋มก็เลยกังวลค่ะ แต่มาครั้งนี้กล้าใส่แล้ว ลองดูอีกซักตั้ง เพราะ หลังๆ มาไปบินไม่อยากใส่เลย กลัวเจ็บตา ทั้งความแห้งของอากาศบนเครื่อง ความสะอาด การทำงานต่างๆ กลัวว่าใส่แล้วจะรำคาญ เลยยอมเดินเบลอๆ ไป เห็นบ้างไม่เห็นบ้าง ยิ่งบินไฟลทดึกๆ นะจบเลย ตาบอดดีดี นี่เองค่ะ

             พอคิดถึง เรื่อง Safety ทั้งของผู้โดยสารและตัวเอง เลยคิดว่าหาซักยี่ห้อมาใส่เถอะ แต่ลองมาเยอะยังไม่ถูกใจค่ะ




                งั้นมาดูกันเลยค่ะ ว่าใส่ เลนส์ของ Johnson & Johnson แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ว่าแล้วก็แกะห่ออกมาดูรรูปร่างลักษณะของเลนส์กันค่ะ แกะห่อออกมาปุ๊บก็จะเห็นเลนส์ลอยไปลอยมาอยู่ ว่าแล้วก็ล้างมือให้สะอาด เน้นว่าต้องทำความสะอาดก่อนจับเลนส์มาใส่ตาเพื่อป้องกันการติดเชื้อนะคะ!! คอนแทคเลนส์เป็นสีฟ้าใสๆ นะคะ ทำให้เห็นเลนส์ชัดดีค่ะ และบนเลนส์มีเครื่องหมาย 123 เป็นตาประทับเล็กๆ แต่ไม่กีดขวางการมองเห็นค่ะ มีประโยชน์สำหรับมือใหม่ที่พึ่งหัดใส่ไว้ดูว่าเลนส์อยู่ด้านที่ถูกต้องหรือเปล่า อันนี้ช่วยอุ๋มได้มากเลยทีเดียวค่ะ ที่สำคัญคือ เนื้อเลนส์ นิ่มมากจริงๆ ค่ะ



รัศมีความโค้งที่แตกต่างกันทำให้รู้สึกอย่างไร (8.5 มม. และ 9.0 มม.)



                ครั้งนี้ อุ๋มได้ลองเลนส์ที่มีรัศมีความโค้งแตกต่างกัน ก็ต้องบอกตรงๆ ว่า ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันจริงๆ ตัวอุ๋มชอบ เลนส์ที่มีรัศมีความโค้งมากกว่า หรือตัว 9.0 mm ค่ะ ใส่แล้วไม่รู้สึกว่ามีเลนส์ในดวงตาเลย คือสบายมากๆๆ ใส่ทั้งวันก็ไม่ปวดหัว อุ๋มเชื่อว่าต้องมีสาวๆ เคยเป็นแบบอุ๋ม คือใส่คอนแทคเลนส์แล้วปวดตา จนปวดหัวไปหมด บางทีกลับบ้านมาถอดคอนแทคปุ๊บ ไมเกรน นี่แทบจะถามหา

                ค่ารัศมีความโค้งของดวงตานั้น สามารถไปวัดได้ ตามโรงพยาบาลตา นะคะ อุ๋มไม่แน่ใจว่าร้านแว่นวัดให้ได้ไหม แต่อุ๋มได้ลองทั้ง 2 ค่า จึงทราบว่าดวงตาตัวเอง เหมาะกับเลนส์ที่มีค่า BC หรือ ค่ารัศมีความโค้งที่ 9.0 mm ค่ะ ใส่พอดีมาก เลนส์ไม่เลื่อนหลุด และไม่รู้สึกรำคาญเลยค่ะ ส่วนผู้ที่มีค่ารัศมีดวงตาน้อยกว่าอุ๋มถ้าใส่อันใหญ่เกิน จะทำให้เลนส์เลื่อนหลุดได้ง่ายนะคะ อันนี้ต้องทราบค่ารัศมีความโค้งของดวงตาตนเองก่อนค่ะ



                สรุปว่าใส่แล้วชอบมากนะคะ อุ๋มใส่ไปบิน มาแล้ว 2 หน ,, ผล คือ ทนได้ค่ะ ปกติขว้างทิ้งตั้งแต่ 3 ชั่วโมงแรก เพราะว่า ตาจะแห้ง ปวดหัวจนทำงานไม่ได้เลยล่ะค่ะ แต่ครั้งนี้ ไปรอดอยู่ มีตาแห้งบ้างเล็กน้อยค่ะ เพราะอากาศข้างบนไม่เหมือนกับสภาพพื้นดินที่เราอยู่ปกติอ่ะเนอะ แต่ว่าอุ๋มลองใส่ไปไหนมาไหน ในวันปกติ ใส่ไปโลดค่ะทั้งวันไม่มีปวดหัวเลย แฮปปี้มาก ได้เจอเลนส์ที่ชอบค่ะ



ตอนอุ๋มไปบินที่ปูซานก็พกไปค่ะ :)


เลยสวยได้ ไม่ต้องใส่แว่น :)

                ที่สำคัญ คือ คอนแทคเลนส์รายวัน นั้นสามารถพกพาได้ง่าย ไปบินก็หอบไป อยู่กี่วันก็นับเลนส์ไปตามนั้นเลย และเรื่องของความสะอาด ก็มั่นใจได้แน่นอน เพราะว่าใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งค่ะ ไม่งั้นแบคทีเรียต้องเยอะ จนตาพังแน่ๆๆ เพราะ อุ๋มขี้เกียจแช่เลนส์ ล้างเลนส์มากๆ ค่ะ อันนี้ใส่ปุ๊บ ทิ้ง แกะห่อใหม่ ชอบเลย :) แต่ว่าข้อควรระวังก็มีนะคะ ต้องศึกษากันดูดีๆ และ ห้ามใส่นอนนะคะ ปกติ อุ๋มมีการพักบนเครื่องบ้าง ก็นอนไม่เกิน 2 ชม. ค่ะ บางทีก็ต้องยอมใส่นอน ตื่นมาก็หยอดตานิดหน่อย ทำงานต่อได้ค่ะ

                วันนี้ขอจบการรีวิวคอนแทคเลนส์ รายวัน จาก Johnson & Johnson เพียงเท่านี้ค่ะ ยังไงถ้าสาวๆ อยากลอง คอนแทคเลนส์ใสๆ ก็ 1-DAY ACUVUE® MOIST™ เป็นอีกตัวนึงที่น่าสนใจเลยค่ะ ได้ข่าวมาว่ามีทั้งค่าสายตาสั้น ยาว เอียงเลยนะคะ :) วันนี้ไปล่ะน๊า ใส่ คอนแทคเลนส์เสร็จก็แต่งหน้าได้ละตาสวยปิ๊งๆๆ พร้อมมมม บ๊ายบายค่า


ติดตามอุ๋มต่อได้ที่ เพจ PannitaP Blog คลิกได้เลยค่า :D





No comments: