5.25.2015

[Review] คอนแทคเลนส์ ACUVUE® 1· DAY ACUVUE DEFINE with Lacreon™


         สวัสดีค่ะ อัพเดทกันซะนิดหน่อยล่าสุดนี้อุ๋มมีโอกาสไปร่วมงาน เปิดตัวคอนแทคเลนส์ ACUVUE® 1· DAY ACUVUE DEFINE with Lacreon™ คอนแทคเลนส์ตัวแรกของเมืองไทยที่รวมเอาประสิทธิภาพด้านสุขภาพดวงตาและความงามเข้าไว้ด้วยกัน กับเทคโนโลยี Lacreon™ (ลาครีออน)  นวัตกรรมที่ช่วยล็อคความชุ่มชื้นในเนื้อเลนส์ได้ถึง 20 ชั่วโมง ช่วยให้ชุ่มชื่นสบายตาตลอดระยะเวลาการสวมใส่ จาก บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่นแคร์ ค่ะ


         ภายในงานก็มีการให้ความรู้ด้านดวงตา จาก พญ. ดวงดาว  ดวงนำสว่าง จักษุแพทย์จากโรงพยาบาลรัฐชั้นนำของเมืองไทย และยังให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมแนะเทคนิคในการดูแลสุขภาพดวงตาสำหรับผู้ใช้คอนแทคเลนส์ทั้งเพื่อความงาม และเพื่อการมองเห็นที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้พบกับ คุณแต้ว ณฐพร ดาราสาวที่ใช้คอนแทคเลนส์ของ ACUVUE® เช่นกัน ตัวจริงสวย น่ารัก ตาบลิ๊งๆ มากๆ ค่ะ

         "ความสวยงามของดวงตาควรมาพร้อมกับสุขภาพตาที่แข็งแรง โดยทั่วไปคอนแทคเลนส์ เพื่อความงามมีหลากหลายชนิด แต่หากคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีที่สุดของดวงตา การเลือกใช้คอนแทคเลนส์เพื่อความงาม ชนิดเปลี่ยนรายวัน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ต้องการแนะนำ เนื่องจากสามารถใช้แล้วถอดทิ้งได้เลยเมื่อสิ้นสุดวัน พร้อมกับมองหาเทคโนโลยีและปัจจัยที่ช่วยให้ความสบายตากับดวงตาอื่นๆ ร่วมด้วย อาทิ เทคโนโลยีคอนแทคเลนส์เพื่อความงามที่ป้องกันชั้นสีไม่ให้กระทบดวงตาโดยตรง เพื่อลดอาการระคายเคืองตา สามารถเก็บกักความชุ่มชื่นในเนื้อเลนส์ตลอดวัน  และคอนแทคเลนส์ที่มีส่วนผสมของสารป้องกันรังสียูวี  เป็นต้น

         นอกจากนี้ ควรใส่คอนแทคเลนส์ก่อนแต่งหน้า และ ล้างมือทุกครั้งก่อนหยิบเลนส์ สิ่งสำคัญที่สุดที่อยากฝากไว้คือ เรื่องของการใส่คอนแทคเลนส์สี เพื่อความงามที่ใช้หรือซื้อมาจากร้านค้าที่ไม่ได้รับมาตรฐาน  โดยไม่ควรอย่างยิ่งที่จะใส่คอนแทคเลนส์สี เพื่อความงามหรือ ร่วมกันกับผู้อื่น เพราะคอนแทคเลนส์ถือเป็นอุปกรณ์ส่วนตัว การใส่คอนแทคเลนส์ร่วมกันอาจเป็นการแพร่เชื้อโรคและเป็นสาเหตุให้ตาบอดได้ในที่สุด"

ข้อมูลข้างต้น จาก แพทย์หญิงดวงดาว ดวงนำสว่าง ที่มาให้ความรู้ด้านดวงตาภายในงานค่ะ

*ตัวกล่องในรูปเป็นผลิตภัณฑ์ Tester นะคะ*

         เทคโนโลยีใหม่ๆ ของคอนแทคเลนส์ ACUVUE® 1· DAY ACUVUE DEFINE with Lacreon™ ตัวนี้ คือ Beauty-Wrapped-In-Comfort (BWIC) ซึ่งมีการวางชั้นสีระหว่างชั้นเลนส์ ปลอดภัยและมั่นใจได้ว่าเนื้อสีจะไม่มีโอกาสหลุดลอก เหมือนที่เคยเป็นข่าวอยู่ช่วงนึง น่ากลัวมากค่ะ แต่เลนส์นี้ไม่ต้องกลัวแน่นอน สวยแล้ว ต้องสวยอย่างมั่นใจ ใส่ใจสุขภาพตาเยอะๆ นะคะ มีอยู่คู่เดียว เสียหายไป ซ่อมยากน้า

และ ที่ปลื้มมากๆๆ เพราะ คอนแทคเลนส์มีส่วนผสมของ สารป้องกันรังสียูวี ทำให้สามารถป้องกันรังสียูวีเอ และ รังสียูวีบี เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้ชีวิตท่ามกลางแสงแดดจ้าของเมืองไทย ทั้งบนดิน และบนฟ้า ตอนบิน เพราะตอนทำงานอุ๋มไม่มีโอกาสได้ใส่แว่นกันแดดแน่นอนค่ะ เรียกได้ว่าคุณสมบัติครบครันตอบโจทย์การใช้งานมากๆ

ที่สำคัญที่สุด คือ เทคโนโลยีเก็บกักความชุ่มชื่นได้ยาวนาน ที่เป็นเอกลักษณ์ Lacreon™ Technology (ลาครีออน เทคโนโลยี) ที่สามารถเก็บกักความชุ่มชื่นไว้ในเนื้อเลนส์ได้ 20 ชั่วโมง ช่วยให้ชุ่มชื่นสบายตา ใส่แล้วสบายตา ดูสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อดวงตาสวยเปล่งประกายตลอดวัน ไม่ต้องมากระพริบตา ปริบๆๆๆๆ เวลาตาแห้ง เรียกน้ำตาทั้งวันน


          อุ๋มมีปัญหา สายตาสั้น ค่ะ และเวลาไปบินใส่แว่นระหว่างเสิร์ฟไม่ได้ เลยต้องใส่คอนแทคเลนส์ตลอดเวลา ปัญหาของอุ๋มคือ ตาอุ๋มจะแห้งมากๆ เวลาปฏิบัติงานบนเครื่องบินค่ะ เนื่องจากอากาศบนเครื่องแห้งมากๆ เวลาเลือกคอนแทคเลนส์คือลำบากมาก บางทีก็ต้องใช้น้ำตาเทียมบ่อยๆ แล้วเวลาเสิร์ฟ ไม่มีเวลามาหยอดตา ก็จะทำให้เกิดความลำบากตามมาค่ะ

         หลังจากที่ได้ใช้ ACUVUE® 1· DAY ACUVUE DEFINE with Lacreon™ ตัวนี้แล้ว อุ๋มจึงมา รีวิวสั้นๆ ดังนี้ค่า 

         ครั้งนี้อุ๋มลองใส่ในขณะปฏิบัติงานบนไฟล์ทบินที่มีชั่วโมงบินนานพอสมควรค่ะ   หลังจากได้ใช้ ACUVUE® แล้ว ระหว่างไฟลทมีหยอดตาบ้างค่ะ เพราะ อากาศข้างบนแห้งกว่าข้างล่างมาก ส่วนตอนไปเที่ยวได้ลองเอาไปใช้ จะอากาศหนาว หรืออากาศร้อน ลมแรง หรือฝนตก อันนี้ไม่มีผลเลยค่ะ ใส่ได้ทั้งวัน ไม่ต้องใช้น้ำตาเทียมเลย ชอบบบเลย ชอบมากก



         ACUVUE® 1· DAY ACUVUE DEFINE with Lacreon™  มีให้เลือกถึง 3 สีซึ่งถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับดวงตาตามธรรมชาติของผู้สวมใส่ เป็นทางลัดที่จะนำความเปล่งประกาย สดใสสู่ดวงตา ทำให้ดวงตาดูมีเสน่ห์มากขึ้น แบบไม่หลอก ไม่บิ๊กอาย ไม่น่ากลัวแน่นอนค่ะ แบบนี้ได้ทั้งสวยและมองเห็นชัดเจนขึ้นด้วยนะคะ โดย นี่คือ ทั้ง 3 สี 3 สไตล์ ดังนี้เลยค่ะ



Accent  (สีดำ) 



         สีดำทำให้ดวงตาคมชัดขึ้น อย่างมากค่ะ เวลาอุ๋มใส่สีดำ จะเป็นวันที่อุ๋มแต่งหน้าค่อนข้างเยอะ ทาปากแดงงี๊ คือเป็นลุคเข้มๆ ไปเลย แต่รู้สึกว่าตัวเองใส่แล้วตาแข็ง ทำให้ดูน่าดุ แต่สำหรับสาวๆ ที่ชอบสีดำ ลองดูนะคะ เลนส์ใส่สบายแน่นอน




Vivid (สีน้ำตาล) 



         สีน้ำตาลธรรมชาติ ทำให้ให้ดวงตาดูมีชีวิตชีวามากขึ้นค่ะ ในวันที่หน้าเหนื่อย ตาล้า ในวันที่ไม่แต่งหน้า หรือแต่งหน้าน้อยๆ อุ๋มจะเลือกใช้สีนี้ ใส่แล้วตาหวานฉ่ำมากก ใส่สีน้ำตาลตัวนี้ทีไรจะมีคนถามว่าใส่เลนส์ของอะไรค่ะ ส่วนตัวชอบสีนี้ที่สุด ใส่บ่อยที่สุดคือ เพราะ ปกติใช้เลนส์รายวันสีนี้อยู่แล้วค่ะ





Natural Shine™ (สีเทา ประกายทอง) 



         สีนี้ก็ทำให้ดวงตาดูมีมิติดีค่ะ ขอบเป็นสีเทาดำ ตรงกลางเป็นสีน้ำตาล อุ๋มใส่คู่นี้ไปทำงานบ้าง แต่ชอบสีน้ำตาลมากกว่า เพราะ เลนส์ตัดขอบดำ ทำให้หน้าอุ๋มดูเข้มละ แฮ่ แต่ตาไม่โตเกินไป โอเคอยู่ค่ะ



         โดยคอนแทคเลนส์ ACUVUE® 1· DAY ACUVUE DEFINE with Lacreon™ สามารถหาซื้อได้แล้ว ในราคากล่องละ 1,350 บาท ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำและร้านแว่นตาทั่วประเทศนะคะ


* ออกไปเที่ยวได้ไม่ต้องใส่แว่นแล้ว :) *

         จบแล้ววค่าา หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ ที่ชอบใส่คอนแทคเลนส์หรือกำลังเลือกคอนแทคเลนส์อยู่นะคะ ACUVUE® 1· DAY ACUVUE DEFINE with Lacreon™  เป็น 1 ในตัวเลือกที่ควรค่าเลยค่า สีสวย ใส่สบาย อุ๋มคอนเฟิร์มเลย วันนี้ไปละค่าา ออกไปหาซื้ออีกกล่องก่อนนน หมดแล้ววว :)

No comments: