9.27.2015

[REVIEW] พาเลทที่คุณต้องมี UD Naked Smoky Palatte

สวัสดีค่ะ อุ๋มมาแล้วววว หลังจากที่ดองบล๊อกไว้จนเข้าที่ ก็ได้เวลามาอัพเดทกันซักหน่อยแล้วค่า อุ๋มว่าสาวๆ คงได้อ่านรีวิวของเจ้าเครื่องสำอางตัวนี้ที่อุ๋มจะพูดถึงกันมาบ้างแล้วล่ะ แต่มาดูในแบบฉบับของอุ๋มกันบ้างนะคะ ครั้งนี้อุ๋มหยิบพาเลทอายแชโดว จาก URBAN DECAY มารีวิวค่ะ


ตัวนี้เลยค่ะ ที่จะมาพูดถึงกันในวันนี้ NAKED SMOKY หรือ แม่สาวแซ่บในแบบฉบับอายแชโดว ขอพูดถึง URBAN DECAY ก่อน เค้าออกผลิตภัณฑ์ออกมาได้สวย ดูดี มีราคา อุ๋มชอบค่ะ ที่สำคัญ คือ ของคุณภาพสุดๆ นะ ส่วนตัวอุ๋มชอบแต่งตาสีสโม้กกี้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะสโม้กดำ หรือใช้สีโทนอื่นๆ ในการสร้างกระบอกตา พาเลทนี้ตอบโจทย์มากๆ ค่ะ

อุ๋มมีทุกพาเลทเลย ตั้งแต่ 1-3 และ BASIC จนมาถึง SMOKY ตลับนี้ ก็เลยพลาดไม่ได้ค่ะ ตามมาดูกัน ตั้งแต่กล่องเลยดีกว่าค่ะ ว่าทำไม๊ ทำไม มันถึงล่อตาล่อใจขนาดนั้น


[กล่อง] ตัวกล่องสวยมากค่ะ คือ ตอบโจทย์คำว่า SMOKY นะ ดูควันๆ มีควันลอยๆ 
[ตลับ]  ออกแบบเป็นสีควันๆ เหมือนกันค่ะ  ตรงตัวอักษรนูนออกมา ดูแข็งแรง ดูแพง ดูดีอ่ะ ชอบบ แต่ว่าตลับนี้หนักนะคะ เลยไม่ค่อยได้พกไปไหนมาไหน 
[แปรง] ในตลับมีแปรง 1 ด้าม มี 2 ด้านค่ะ ด้านนึงเป็น Pencil Brush และ อีกด้านเป็น Blending Brush ค่ะ ทั้งคู่เป็นแปรงกลม ใช้ง่ายมากๆ  


มาดูสีของอายแชโดวในตลับนี้กันเลยดีกว่าค่ะ


มาเริ่มต้นด้วยการทำความรู้จักทั้ง 12 สี ในตลับกันก่อนเลยดีกว่าค่ะ  

High / Dirtysweet / Radar / Armor / 
Slanted / Dagger / Black Market / Smolder / 
Password / Whiskey / Combust / Thirteen

โดยแบ่งตามเนื้อของอายแชโดว ดังนี้ค่ะ


เนื้อ SHIMMER
High (champagne shimmer micro-glitter) 
Dirtysweet (medium bronze)
Radar (metallic taupe iridescent micro-glitter) 
Armor (metallic silver-taupe tonal sparkle)


เนื้อ SATIN
Slanted (light metallic gray)
Dagger (medium charcoal micro-shimmer)
Black Market (jet-black satin)
Smolder (deep plum-taupe)


เนื้อ MATTE
Password (cool taupe matte)
Whiskey (rich brown matte)
Combust (soft pink-taupe)
Thirteen (light beige satin) 


ทั้ง 12 สี ถ่ายกับแสงธรรมชาติ และ แสงแฟลชค่ะ โดยรวมชอบทุกสี อุ๋มชอบสีโทนน้ำตาลของพาเลทนี้ ไม่ค่อยได้ใช้สีโทนน้ำเงินแต่งหน้าเท่าไหร่ แต่ก็มีบ้างค่ะ

[เนื้ออายแชโดว]
อุ๋มชอบเนื้ออายแชโดวของ NAKED อยู่แล้วค่ะ คือ ไม่ได้แตกต่างไปมากจากพาเลทอื่นๆ ก่อนหน้านี้เท่าไหร่ ยิ่งถ้าทา Primer จะยิ่งติดทนค่ะ บางทีไปบินไม่ต้องเติมเลยก็ได้

ส่วนตัวสีในพาเลทนี้นั้น อาจจะมีแตกต่างตรงสีเนื้อ Shimmer ที่มีกลิตเตอร์เม็ดใหญ่และเห็นค่อนข้างชัด (ถ้าใช้แปรงแต่ง กลิตเตอร์ส่วนมากจะติดอยู่ที่แปรงค่ะ ต้องกดๆ แน่นๆ ลงที่เปลือกตาถึงจะติด) เวลาทาจะร่วงลงมาช่วงใต้ตาค่อนข้างเยอะ ต้องระวังเวลาแต่งค่ะ ไม่งั้นมีเช็ดหน้าแต่งใหม่แน่ๆ ส่วนของเนื้อ Satin ก็มีผงๆ เยอะเช่นกันค่ะ เวลาแต่งใช้แปรงกดๆ จะติดดีกว่า ส่วนเนื้อ Matte นั้นทาง่ายค่ะ ใช้เป็นตัวช่วยในการเบลน หรือผสม 2 สี ก็ได้ หรือทาเดี่ยวๆ ก็สวย เปลี่ยนอารมณ์ดีค่ะ

โดยรวมถือว่า ว้าวนะ คือชอบตรงไอเดียที่เอาสีสันสโม้กกี้เหล่านี้มารวมกัน ทำให้สนุกกับการแต่งหน้าลุคต่างๆ และไม่ต้องหยิบ หลายๆ ชิ้นดี เป็นส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับอายแชโดวที่มีเนื้อแตกต่างกัน เอาใจคนรักการแต่งตา แบบสโม้กกี้ แต่ก็มีสีอ่อนมาให้เล่น ให้ผสมสีด้วย ครบและลงตัวดีค่ะ อุ๋มชอบ <3

[ราคา]
 ที่ UD Counter และ ที่ Sephora ราคา 2,200 บาท
ที่ EveAndBoy เคยเห็น 1,890 บาท ค่ะ

ว่าแล้วก็ลองแต่งตาด้วยพาเลทนี้กันบ้างดีกว่าค่ะ จะได้เห็นเนื้อสีชัดๆ เลย :)


ลุคนี้อุ๋มเริ่มต้นด้วยการทา Eye Shadow Primer นะคะ เผื่อให้สีของอายแชโดวติดชัดและทนมากยิ่งขึ้นค่ะ สีแรกที่ใช้ คือ สี ARMOR ซึ่งเป็นสีเทาเนื้อ Shimmer ค่ะ ทาไปประมาณครึ่งตาดังนี้ค่ะ


ต่อด้วยสีน้ำตาลทองเนื้อ Shimmer สี DIRTYSWEET อุ๋มใช้แปรงขนฟูๆ แตะสีนี้ และแต้มลงบริเวณหางตาค่ะ และเบลนดิ้งให้สีเข้ากันค่ะ


สุดท้ายใช้แปรงที่ได้มาพร้อมกับพาเลทนี้ ด้านกลมเล็ก หรือ Pencil Brush แตะ สี BLACK MARKET หรือสีดำเนื้อ Satin เพิ่มความชัดของสีสโม้กกี้ที่หางตาเบาๆ ค่ะ


สุดท้าย เพียงใช้ Pencil Liner สีดำ เขียนเส้นน้ำตา ก็จะได้ดวงตาที่คมโต แต่ไม่ดุเกินไปแล้วค่ะ หลังจากนั้นก็ดัดขนตา และปัดขนตาได้เลย 

จะเห็นว่าอุ๋มเลือกใช้สีน้ำตาลไว้ตรงหางตา่เพื่อเพิ่มความหวาน แต่ยังดูสโม้กๆ ด้วยสีเทา และ สีดำ ค่ะ พาเลทนี้เล่นได้หลายลุคมาก ไว้คราวหน้าจะแต่งหน้าลุคอื่นๆ มาอีกนะคะ :) สำหรับอัพเดทวันนี้ขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ บ๊ายบาย แล้วเจอกันใหม่นะคะ


No comments: