1.30.2015

[Favorite] JANUARY 2015

โอ้ลาลา สวัสดีตอนสิ้นเดือนมกราคมค่ะ issue นี้อาจจะแปลกตาซักเล็กน้อย เพราะเป็นการรวบรวมของที่อุ๋มแฮปปี้ที่จะใช้ ใช้แล้วใช้อีก ซื้อแล้วซื้ออีก ได้มาก็ยังซื้ออีก อะไรแบบนี้ มารวมไว้ในบล๊อกเดียวนะคะ สรรพสิ่งเหล่านี้อุ๋มได้เสียตังค์ไปกับพวกนางหลากหลายครั้ง และไม่เคยผิดหวัง อย่าพูดเยอะ เริ่มเลยยย



ชิ้นแรก คือ KATE Tokyo 3D Eye Create  อายแชโดวในรูปแบบแท่ง หัวเป็นฟองน้ำ มี 2 ด้าน คือ ด้านสีสว่าง Highlight และด้านสีเข้ม Deep Color สำหรับคอนทัวเบาๆ สามารถทำได้ทุกสิ่ง ไฮไลต์ใต้ตา สันจมูก ใต้คาง หว่างคิ้ว และสีเข้มเป็นเข้มที่กำลังดีวาดเป็นเชดดิ้งบนใบหน้าได้เลย ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย




ต่อมา Mascara จาก Maybelline ตัว The Hyper Curl Volum' Express Waterproof เคยเดินไปซื้อมาสคาร่า แล้วทำหน้างงใส่ Shelf เหมือนอุ๋มไหมคะ วันนั้นอุ๋มมึนมากเลยซื้อ Maybelline มาอย่างละแท่งเลยค่ะ แล้วลอง สรุปเลยว่าชอบอันนี้ที่สุด เพราะว่ากันน้ำดีเริ่ดประเสิรฐศรี เรียกได้ว่าลงไปเล่นน้ำเถอะ ไม่เลอะหรอกนะ แล้วที่สำคัญ ตัวแปรงที่เล็กมากๆ เกาะขนตาทุกเส้น ลากให้เส้นขนตาเรียง ยาวขึ้น และปัดซ้ำเพิ่มความหนาได้ โดยดฉพาะขนตาล่าง คือ ฟินไปเลย ชิ้นนี้ถ้าไม่มีก่อนออกจากบ้าน คือ เศร้า ถ้าลืมคือ จบ เคยถึงขั้นต้องเดินไปซื้อใหม่ ยิ่งช่วง Sale นี่ราคาประมาณ 199 คือซื้อเถอะค่า เหมามาค่า ชอบอ่า ฟินกับขนตา ไม่ต้องติดขนตาเลย ดัดๆๆ ปัดๆๆ ปัดล่าง ปัดบน สวยยเลย



ลิปสติกในดวงใจ ที่แม้ทาแล้วปากแห้งก็ยังชอบ MAC Cosmetics เนื้อ Satin สี Cherish สีนู้ดอมส้ม ที่อุ๋มใช้มาตั้งแต่ปี 2 คือนานมากก นานจนจำไม่ได้ว่าซื้อมาแล้วกี่แท่ง เป็นสีที่เข้ากับผิวได้ดีมากๆ ค่ะ แต่งหน้าอะไรก็ทาได้ เอามาแต้มที่แก้มได้ด้วย อุ๋มไม่ชอบสีนู้ดเกินไป เคยใช้สี Honey Love ก็จะนู้ดมากต้องผสมกับสีอื่น ส่วนอีกสีที่ชอบ คือ Mocha จะเป็นโทนเดียวกันนี้แต่เข้มขึ้นอีกหน่อยนึง และไม่ค่อยใช้นู้ดอมชมพู เพราะ ไม่ค่อยเข้ากับหน้าเท่าไหร่ เลยชอบสีนี้ที่สุดแล้วค่ะ เนื้อ Satin กำลังดี แค่นี้ก็ปากแห้งแล้ว ถ้าข้ามไป Matte คงเป็นการโชว์ปากลอกแน่ๆ หลังๆ มา MAC มีลิปเนื้อแวววาวชุ่มช่ำ อีกหลายแบบค่ะ ต้องลองๆ



Soap & Glory แบรนด์เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เก๋ไก๋สัญชาติอังกฤษ แต่ หาซื้อง่ายๆ ได้ที่ Boots ก็มีสินค้าโดนใจอุ๋ม คือ Concealer ตัวนี้ค่ะ ชอบตั้งแต่ชื่อ Kick Ass Concealer คือ Kick Ass ของจริงเลยค่า ใช้แล้วเจิด ใต้ตาดำๆ หาย สิวหาย ด้วย 2 โทนสีในตลับเดียว คือฝั่งด้านสีเข้ม ไว้กลบสิวบนใบหน้า ส่วนสีสว่างกว่าไว้เพิ่มความสว่างให้ใต้ตา  และยังมีแป้งสี Translucent ไว้เติมทับเนื้อคอนซีลเลอร์ไม่ให้เป็นคราบอีกด้วย ดีจัง ดีจัง



เคยเข้าห้องแล้วรู้สึกผ่อนคลายเวลาได้กลิ่นหอมๆ ไหมคะ หลังๆ มาบินมาเหนื่อยๆ นี่ชอบอารมณ์เจอห้องนอนเย็นฉ่ำ และมีกลิ่น Aroma เบาๆ มากๆๆๆ เลย นี่เลยค่ะ แนะนำ Diffuser ของ Innisfree จากเกาหลีค่ะ ที่ไทยก็น่าจะมีแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่านำตัวนี้เข้ามารึเปล่า นี่พอไปทีต้องฟาดมาทีหลายๆๆ ขวด อุ๋มชอบกลิ่นแนวธรรมชาติๆ ชอบกลิ่น Sedar Wood ที่สุด แนวเอิร์ธๆ ธรรมชาติมากกๆ นี่พิมพ์ไปก็ได้กลิ่นไปด้วย ลองหากลิ่นที่ตัวเองชอบกันดูนะคะ ตอนนี้มีขายหลายที่ หลายแบรนด์ หลายกลิ่น เพราะ กลิ่นหอมๆ ทำให้เราผ่อนคลายได้จริงๆ ค่ะ :)


 เอ้าฮึบบบ ขออั้นไว้เท่านี้ก่อน เพราะว่าเดือนหน้า เดือนแห่งความรักยังต้องมีอีกจะเป็น Content อะไร อดใจรอแป๊บนึงนะคะ :)

No comments: