6.20.2015

[HAUL] กระจุก กระจิก ที่ญี่ปุ่นค่ะ พร้อมพิกัดค่ะ :)

สวัสดีค่ะ PannitaP Blog กลับมาอัพเดทแล้วค่าาา พาคุ่นพ่อ คุ่นแม่ และน้องชายไปเที่ยวมาเมื่อต้นเดือนมิถุนยนที่ผ่านมา ถึงจะได้ไปญี่ปุ่นมาหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งก็ยังคงความตื่นเต้นไม่เสื่อมคลาย เพราะ ประเทศญี่ปุ่นเหมือนมีเวทมนต์เสกอุ๋มไว้ได้ทุกครั้งเลยค่ะ 


ล่าสุดนี้ไปเที่ยว เมืองฮอกไกโด และโตเกียว มาค่ะ เลยถือโอกาสรีวิวของที่ไปซื้อมาซะหน่อย เป็น Haul เบาๆ รวมของกระจุกกระจิก ที่อุ๋มบ้าบอหอบมาค่ะ อาจจะไม่ค่อยมีเครื่องสำอางค์ซักเท่าไหร่ แต่อุ๋มช๊อบบบ ชอบ ของพวกนี้ มาดูกันนะคะ :) 


  • SCHEDULE SEAL
อย่างแรกที่อุ๋ม กระโดดดดดด เข้าไปหาทุกครั้ง คือ "Schedule Seal" หรือ เจ้าสติ๊กเกอร์จิ๋วๆ อันนี้ค่ะ คือ เป็นคนชอบเขียนไดอารี่ บันทึกทุกอย่างลงใน สมุดบันทึกประจำวันแบบมีเลขวันที่ แล้วเจ้าสติ๊กเกอร์ ใสๆ เล็กๆ นี้ จะแปะทับไปบนตัวเลขวันที่ได้เลยค่ะ คือมันน่ารักมากกกกกกกก คือแบบ 

,,,,,เอาตังค์ชั้นไปเลยยย

แผ่นละประมาณ 200 เยน ค่ะ พยายามไม่คิดเป็นเงินไทยเลย ลืมๆ หลับหู หลับตาไป บรรทุกกลับมาทุกครั้งเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ 

สถานทีช๊อป : LOFT ชั้น Stationary เลยค่ะ (ครั้งนี้อุ๋มเดินที่ชิบูย่าตรงตึก Loft & Muji ค่ะ)

  • WALL STORY
ต่อด้วยสติ๊กเกอร์ติดสวิทเปิด-ปิดไฟ ค่ะ อุ๋มว่ามันตลกดี มีหลายดีไซน็เลย เลยซื้อมา ฮ่าๆๆๆ อันนี้ใน Disney Shop ก็มีนะคะ จะเป็นตัวละครของ Disney เลยแต่แพงกว่าข้างนอกเป็นเท่าตัวเลย อุ๋มเลยสอยแต่แบบ ธรรมดาๆ มา แฮ่ๆๆ 

สถานทีช๊อป : LOFT หรือที่ DONKI ค่ะ

  • MASKING TAPE
อุ๋มบ้าซื้อเทปแบบนี้เอามาตกแต่งนู่นนี่ และไดอารี่ค่ะ อันนี้มีจากหลายๆ ประเทศทั้งญี่ปุ่น เกาหลี และของไทยเลยค่ะ ถ้าไปญี่ปุ่นก็จะช๊อปพวก MT Masking Tape อ่ะค่ะ 

ไปทุกทีมีคอลเลคชั่นใหม่ทุกที!! ให้ตายเถอะ 

สถานทีช๊อป : LOFT ค่ะ
อันนี้เป็นคอลเลคชั่น "THIS IS" ค่ะ คือแบบ อีแอร์คนนี้ บ้าไปเลยค่าาา ,,, ><" น่ารักมิ แต่ยังไม่ได้บินซักประเทศ รอก่อนนนนน :)

  • Hiyori by Coharu Label and Tape Printer
เอาอาการหนักเข้าไปอีก ซื้อที่ Printer สำหรับสติ๊กเกอร์มาเลยค่าาาา ฮ่าๆๆๆๆ หัวเราะใส่ตัวเองดังๆ อันนี้สนองนี๊ดสุดๆๆ ตอนซื้อก็สื่อสารกันไม่เข้าใจ อยากได้เลยจัดมา เอามาจิ้มๆ มั่วๆ เสียเทปไปเยอะ แต่สนุกน๊าา 

PROs
- มันตั่ลล๊าคคค อ่ะ 
- พิมพ์ง่าย มีภาษาอังกฤษ ตัวเล็ก ตัวใหญ่ ตัวเลข และ Symbol ต่างๆ (หัวใจ ดาว ฯลฯ) 

CONs
- เมนูภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด ไปยันวิธีการใช้ ข้างกล่อง ทุกสิ่งเป็นญี่ปุ่นค่ะ ฉลาดระดับ -10 แบบนี้กดมั่วอย่างเดียวเลยฮะ 
- รุ่นนี้เปลืองสติ๊กเกอร์เป็นอย่างมากใช้รุ่น ออริจินัล ดีกว่าค่ะ เพราะว่ารุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อให้สติ๊กเกอร์ถูกตัดเป็นรูปต่างๆ ได้ เดี๋ยวจะมารีวิวตัวเครื่องต่างหากน้า 
- ราคาสูง 
- สติ๊กเกอร์ต้องใช้เฉพาะของเค้าเท่านั้นค่ะ 

สรุปปป ซื้อมาทำไมเนี้ยย อุ๋มมมมมมมมเอ๊ยยยยย 

สถานทีช๊อป : ร้าน Stationary อยู่ตรง Rinku Town เมืองโอซาก้าค่ะ


อุ๋มมีโอกาสได้ขับรถไปเที่ยว ฟาร์ม TOMITA บนเกาะฮอกไกโดค่ะ แต่แหม๊ ไปตอนดอกไม้ยังไม่บาน มันน่าร้องไห้นัก!! จริงๆ ที่เห็นนั่นควรจะเป็นดอกไม้บานสะพรั่งเต็มสุดลูกหูลูกตานะคะ แต่ไปแล้วก็อย่าให้เสียเที่ยวเลยค่ะ สิ่งที่อุ๋มได้มาจากการไปฟาร์ม คืออออ
1. ไอติมลาเวนเดอร์ ค่ะ ฮ่าๆๆๆ อันนี้ควรค่าแก่การลองนะ อร่อยดี แปลกดี ไม่คิดว่าจะเป็นรสนี้ :) ตรงฟาร์มมีร้านอาหารด้วยนะคะ Croquette อร่อยเหาะค่ะ ฟาดดดดดไปหลายชิ้นอยู่!!

    2. ยาทาเล็บสีม่วงลาเวนเดอร์ ค่ะ ที่สำคัญกลิ่นเป็นลาเวนเดอร์ผสมกลิ่นแลคเกอร์ด้วยนะ แฮ่ๆ คือชอบสีม่วงอยู่แล้ว เลยจัดมาค่ะ สีน่ารักด้วย 

    ราคา 9xx เยน ค่ะ แอบแพงเลยล่ะ หึ :')

    แต่สีสวยเลยยยเห็นไม๊???? เข้าข้างเค้าหน่อยนะ เสียตังค์ไปแล้ว T-T แฮ่ๆๆๆ

    3. MASKING TAPE ลายลาเวนเดอร์ค่ะ ฮ่าๆๆๆ ไม่พ้น ของจุกจิกตามเคย อันนี้เป็นลายลาเวนเดอร์เลยซื้ออออออ

    ** งานกินมาแทรกก อันนี้ไปฟาดด ราเม็งข้อสอบมาค่ะ อร่อยยย ฟินน **
    ใครไปญี่ปุ่นส่วนไหน ให้ลอง Search หา ICHIRAN RAMEN ดูนะคะ

    .... เดินต่อมาที่ LOFT สาขา SHIBUYAชั้น BEAUTY กันบ้างค่ะ

    • DHC DEEP CLEANSING OIL
    อันนี้ใครไม่กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดด บ้างคะ? 

    คืออุ๋มแบบ มีอยู่ที่บ้าน 3 ขวดใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้แกะ ยังพุ่งหน้าเข้าไปตำ เลยค่ะ แบบทนไม่ไหวล้าววววแกร!!น่ารักมากไปไม๊ อะไรแบบนี้ ฮ่าๆๆ คือ ชอบเจ้าหญิงมาก แม้จะไม่เหมาะกับหน้าตา แต่ชอบจริงๆนะ!! นี่สอยมาแค่ 1 เพราะ เกรงใจกระเป๋า เดี๋ยวใช้หมดละค่อยเอาอี 3 ขวดที่นอนรออยู่บ้านกรอกใส่ละกัน ฮ่าๆๆๆๆ

    ที่สำคัญ คือ ล้างดีมากกกๆๆๆ ค่ะ
    • CHULIPS
    อันนี้ที่ไหนก็มีขายค่ะ เป็นลิปหน้าตาละม้ายคล้ายเจ้าไข่ EOS ค่ะ ตอนนั้น EOS หมดพอดีเลยซื้อเจ้านี่มาแทน ราคาประมาณ 500 เยน ค่ะ คุณภาพใช้ได้เลย กลิ่นหอม มีให้เลือกหลายกลิ่นด้วยค่ะ
    อุ๋มสอยสีแดง กับสีม่วงมา เอาจริงๆ ยังจำไม่ได้เลยว่า กลิ่นอะไร ฮ่าๆๆ จำได้ว่าทุกอันหอมคล้ายๆ กันหมด

    หาซื้อได้ที่ LOFT, BIC CAMERA, DONKI และที่อื่นๆ อีกหลายที่เลยค่ะ

    • LEG SLIM SLIPPERS
    อันนี้เป็นรองเท้าใส่เดินในบ้าน มีคุณสมบัติช่วยลดน่องค่ะ จริงไม่จริง อันนี้ไม่รู้เลยยยย ลองใส่ได้วันนึงเมื่อยมากค่ะ แบบพอสวมปุ๊บจะเหมือนใส่ส้นสูงเดินในบ้านอะค่ะ คือส้นเท้าไม่แตะพื้น แต่นุ่มนิ่มนะ มีหลายรุ่นเลย เช่น รุ่นสำหรับแก้ไขท่าเดิน หรือแก้ไข้ลักษณะขาของเรา ส่วนรุ่นนี้เป็นรุ่น Be-Slim ค่ะ จินตนาการว่าช่วยลดขานะคะ ฮ่าๆๆๆ

    ซื้อของแบบอ่านไม่ออกนี่ยากจริงๆ T-T

    ราคา 1000 เยนค่ะ
    • DHC Suncut Q10 Aqua Gel
    กันแดดอีกแล้วค่า ซื้อเพราะอะไรไม่ต้องสืบบบ ฮ่าๆๆๆ Alice in Wonderland "Goodness Me" แบ๊วๆ SPF 50+ PA+++ แต่อันนี้ใช้แล้วเหนียวละ T-T ฮือออ คือเนื้อหนึบๆ แบบกันแดดเลย ไหนบอก Aqua Gel ไงงงงง

    ปลื้มหน้าตา ไม่ปลื้มเนื้อค่ะ เอากลับมาใช้ที่ไทยแล้วแบบ หน้าเหนียวอ่ะเธออออ

    โดนไป 1,200 เยน ค่ะ ซื้อ Alice ละกันนน อันนี้ยังคงอยู่ที่ LOFT นะคะ มีกันแดดประมาณ 100 แบรนด์ได้ ลองไปเลือกกันดูเลยยยย
    • ETTUSAIS Herbal UV Jelly SPF50+ PA++++ (บวกเยอะมากค่ะ)
    กันแดดหลอดต่อมาค่ะ อันนี้ปลื่มละ โอเครรรรรเลยยยย เนื้อบางเบาในขณะที่ SPF สูงส่งแบบนี้ ราคาก็ไม่แรงมาก แต่ลืมแล้วว่าเท่าไหร่ จำได้ว่าถูกกว่า DHC Alice หลอดบน ทาแล้วซึมไปในผิวเลยค่ะ ชอบๆ ถ้ามีโอกาสไปลอง อันนี้เชียร์นะคะ ที่ไทยยังไม่ได้แอบไปดูเลยว่ามีรึยัง

    เดี๋ยวขอแวะไปเคาท์เตอร์ ettusais แพร้บบบบ ของน่ารักๆ เพียบบบ ค่าา

    ** พกกล้อง Xiaomi ตัวน้อยไป Selfie บูวเบาตลอดทางง แฮ่ **

    ย้ายร้านไปที่ DONKI แหล่งรวบรวมของถูกกกกกกกกกกก

    • ที่ขูดลิ้น
    ใครๆ ก็ปากเหม็นได้!! ถ้าไม่ขูดลิ้นค่ะ ลิ้นเราเป็นแหล่งรวมกลิ่นเลย เพราะฉะนั้นเลยต้องเตือนตัวเองเสมอว่าแปรงฟันแล้วต้องขูดลิ้นด้วย ถ้าไม่มีที่ขูดลิ้นก็ต้องแปรงลิ้นด้วยนาาา เวลาจะไปเสิร์ฟผู้โดยสารนี่ดมปากตัวเอง ดมแล้วดมอีก กลัวผู้โดยสารเป็นลมไปค่าาา 

    ราคาลืมแล้ววก่ะ
    • ที่ปิดตาแบบมีกลิ่นหอม และอุ่น :)
    อันนี้อุ๋มปลื่มปริ่มมาก ต้องขออ้างอิงก่อนว่า เวลาบินไฟลทนานๆ แล้วต้องนอนบนเครื่องอุ๋มมักจะนอนไม่หลับค่ะ แม้จะเหนื่อยร่างแหกไปแล้วก็เถอะ แต่เจ้าที่ปิดตานี่นอกจากจะช่วยบังแสงได้ส่วนหนึ่ง (ไม่ดีเท่า Slumber Shade ปกติ) แต่ก็เวิร์คพอสมควรค่ะ ที่เลิฟฟฟ คือ มีกลิ่นเบาๆ อุ๋มซื้อกลิ่นลาเวนเดอร์ กับกลิ่นส้มมาค่ะ ส่วนตัวตรงเรื่องกลิ่นนั้นอุ๋มเฉยๆ แต่ที่เลิฟที่สุดคือ ตัวมาร์สปิดตาอันนี้จะอุ่นขึ้นเวลาเราแกะออกมาใช้ค่ะ***** 

    แต่แม่บอกว่ามันจะทำให้ตาเหี่ยวไม๊ ถ้าใช้ตลอด อันนี้ยังไม่ทราบค่ะ 

    รู้แต่ว่าช่วยให้หลับได้ง่ายๆ เลยล่ะ อุ๋มเลยฟาดดดดมาอย่างเยอะ แต่ครั้งหน้าจะลองซื้อแบบไม่มีกลิ่นดู อันนี้อุ๋ม ซื้อกล่องใหญ่ค่ะ มี 10 ซองเล็ก ความร้อนหมดไปเมื่อใช้ ครั้งเดียวนี่ละค่ะ แต่บางทีก็ใช้ 2 ครั้งนะ ไม่ร้อนก็ยอม แกะบ่อยๆ กลัวหมดอีก T-T

    ราคา กล่องละประมาณ 900 กว่าเยนค่ะ (ที่ดองกี้ถูกสุดแล้วที่ลองเทียบราคานะคะ ใครมีที่ไหนถูกกว่านี้บอกด้วยยยน้าา คือคงต้องซื้อตลอดๆๆ)

    • G Long-Keep Gel Wet & Hard
    อันนี้ของคุณผู้ชายที่บ้านค่ะ เอาไว้ให้เซ็ทผม หรือบางทีก็แอบใช้เองตอนทำผมไปบิน วันที่ อยากหัวเรียบมากๆ เอาอยู่สุดๆๆ ค่ะ 
    • Diamond Lash
    อุ๋มชอบขนตาปลอมที่มีเส้นขนสีน้ำตาลค่ะ คือ แบบ น่ารักอ่าาา :) อันนี้เน้นธรรมชาติๆ ค่ะ ติดง่ายมากก บางเบามาก เลิฟฟ แต่ว่าไม่เคยซื้อแบรนด์เดิมซ้ำเลย เพราะ เดินเลือกทีไร ได้ของใหม่ตลอดดดด !!! 

    นอกนั้นนนนนน เป็น ขนมๆๆๆๆๆๆ ล้วนนน ค่ะ ส่วนเครื่องสำอางขออนุญาตแยกกระทู้เลยยย เพราะว่า ไม่งั้นทู้นี้แตก ยาวยืดดเยื้อแน่นอนน ยังไงจะรีบกลับมาอัพเดทนะคะ :) จะยกของหลายๆ ทริปมารีวิวเลยน้าา ส่วนด้านบนนี้ขนมค่ะ หอบมาทุกครั้ง ใครไปญี่ปุ่นแล้วไม่กินขนมได้นี่เก่งมากกกเลยอ๊ะ อุ๋มชอบทุกอย่างเลย บินๆ ไปนี่น้ำหนักขึ้นมากกว่าประสบการณ์ชีวิตอีกนะ ฮ่าๆๆ

    หวังว่าคงชอบบล๊อกนี้กันนะคะ ไว้เจอกันใหม่คราวหน้านะคะ <3 สวัสดีค่าาา

    No comments: