6.17.2015

OUMM's JUNE 2015 Favorite of Everything

          สวัสดีค่ะ PannitaP Blog บล๊อกนี้ขอยกทุกอย่างที่ อุ๋มชอบ และเลิฟฟ เป็นอย่างมากในแต่ละ Category มาเลย อาจจะไม่ครบทุกอย่าง แต่เป็นของที่ชอบจริงๆ ล้วนๆ ค่ะ เอาล่ะ ไม่พูดพร่ำทำเพลงแล้ว เริ่มเลยละกันนะคะ บล๊อกนี้ยาวนิดนุงนะ แต่หวังว่าคงชอบกันค่ะ :)

  • ESSENCE / MOISTURIZER


          อุ๋มเลือก Neotrogena Hydro Boost Essence ตัวนี้เลยค่ะ เคยรีวิวไว้แล้วในบล๊อก ตาม Link นี้เลยค่ะ ใช้มาได้เดือนนึงแล้ว แฮปปี้ขั้นแม๊กซ์ใช้แค่ครั้งละปั๊มหลังล้างหน้า อุ๋มใช้ทั้งเช้าก่อนนอนเลย โดยใช้เป็นขั้นตอนแรกในการแต่งหน้าทุกๆ ครั้ง และหลังล้างหน้าก่อนนอนค่ะ ติดตัวไปทุกที่ได้เลยเพราะขวดไม่ใหญ่มากค่ะปกติอยู่ไทย อุ๋มใช้ตัวนี้ตัวเดียวก็เอาอยู่ค่ะ ไม่เหนียวเหนอะ ซึมง่ายมากๆ ค่ะ

          แต่ถ้าช่วงที่หน้าแห้ง หรือช่วงที่บินยุโรป หรือไปที่หนาวๆ ก็ต้องพกตัวอื่นๆ ไปด้วย สำหรับสาวๆ ที่มีผิวผสมถึงผิวมันแบบอุ๋มเวิร์คเลยค่ะ แต่ถ้าสาวผิวแห้งอาจจะต้องเพิ่มการดูแลขั้นตอนอื่นๆ อีกนะคะ เพราะอาจจะม๊อยซ์ไม่พอ แต่อุ๋มขอจบที่ตัวนี้ละ ช๊อบชอบค่ะ
  • FACIAL SUNSCREEN


          อุ๋มเลือก MizuMi ตัว UV Water Serum 100% non-chemical ปลอดสารเคมี หลอดนี้เลยค่ะ เนื้อกครีมกันแดด เป็นเนื้อคล้ายเจลครีมสีขาว ทาแล้วลื่นปรื๊ดๆ เพราะเป็น Water base บางเบาเหมือนน้ำ ไม่เหนียวเนอะหนะ เหมาะกับสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นของบ้านเรามากๆๆๆๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันที่อุณหภูมิสูงถึง 40 องศา แบบนี้!!

          ความรู้สึกที่ได้ใช้มิซูมิครั้งเเรก บอกได้เลยว่า รู้สึกเเตกต่างจาก ครีมกันเเดดยี่ห้อตามห้างต่างๆในบ้านเรา เนื้อครีมมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร ซึมเข้าผิวหนังเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ จากการทดสอบระหว่างวัน ในวันที่เเดดร้อน ก็ไม่ได้รู้สึกผิวหน้าหนาเเละเหนียวเนอะหนะอย่างที่ ครีมกันเเดดที่มีค่า SPF สูงๆ มักจะเป็น          โดยรวมถือว่าเป็นครีมกันเเดดที่ คุ้มค่าเเละควรมีไว้ติดกระเป๋ามากๆ ค่ะ ลงมติทั้งอุ๋มและแฟนค่ะ เริ่ด!!!!!!

  • PORE PRIMER


          เจ้าหลอดจิ๋วแต่แจ๋วนี้ มาจากแบรนด์เกา Etude House เลยค่ะ มีชื่อว่า Goodbye Pore Ever เป็น Pore Primer ราคาน่ารักๆ ค่ะ อุ๋มใช้ทุกครั้งก่อนลงรองพื้น ช่วยปกปิดรูขุมขน และปรับสภาพผิวหน้าได้ดีระดับนึงเลยค่ะเหมาะกับสาวที่มีปัญหาผิวไม่มากนะคะ คุณภาพเด็ก กลบรูขุมขนได้ปานกลางค่ะ

          ชอบขนาดหลอด และดีไซน์น่ารักๆ มีใครเคยลองใช้หรือยังคะ 

  • FACE ILLUMINATOR


          สำหรับตัวช่วยเพิ่มความวาวของใบหน้า ลดไวของป้า ช่วงนี้อุ๋มใช้ Mille Beaute ตัว Rose Aura Collagen หลอดนี้เลยค่ะ เนื่องจากเลิฟๆๆๆ กลิ่นกุหลาบัลแกเรียนอ่อนๆ และความแวววาวของตัว เนื้อครีมตัวนี้มาก ทาแล้วหน้าออร่า วิ๊งๆ ตามชื่อของผลิตภัณฑ์เลยค่ะ บรรจุภัณฑ์ก็สีน่ารัก น่าเลิฟ น่าพกเป็นที่สุด อุ๋มมี 2 หลอดแล้วค่ะ เพราะ ขาดไม่ได้จริงๆ ค่ะ

          วิธีการใช้ อุ๋มใช้ผสมกับ Foundation ที่ใช้ประจำแล้วทาพร้อมกันในขั้นตอนเดียวได้เลย 

          เนื้อของ Rose Aura Collagen ออกสีขาวอมชมพูมี Glitter เนื้อละเอียดผสมอยู่ ทำให้เนื้อครีมดูแวววาวมาก เวลาแต่งหน้าเสร็จถึงแม้จะลงแป้งฝุ่นทับแล้วก็ยังเหลือความวาวอยู่ค่ะ สำหรับสาวๆ ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้หน้าดู Glow และ Dewy ลองชิ้นนี้เลยนะคะอุ๋มขอสนับสนุนค่ะ 


  • FOUNDATION


          หลังๆ มานี้ใช้รองพื้นยี่ห้อ Dior มาตลอดเลยค่ะ ขวดนี้เลยไม่เปลี่ยนใจแล้ว ตัวนี้คือ Capture Totale Serum de Teint SPF 15 เป็นรองพื้นเนื้อเซรั่มมีกันแดดผสมเล็กน้อยค่ะ อุ๋มชอบเนื้อ และน้ำหนักของรองพื้นตัวนี้ค่ะ ปกปิดดีพอสมควร Low-Medium Coverage ค่ะ ไม่เบาเกินไป ทาแล้วเรียบเนียนไปบนผิว ทิ้งความรู้สึกนวลๆ เนียนๆ ไว้ค่ะ ติดทน สำหรับผิวอุ๋มระหว่างวันไม่ดรอป และไม่เป็นคราบเลยด้วยค่ะ

          วิธีการใช้ อุ๋มบีบใส่หลังมือและวอมเนื้อรองพื้นด้วยนิ้วนางและกลางข้างที่ถนัดละค่อยๆ ป้ายลงบนผิวหน้าทีละจุด แล้วเกลี่ยเลยค่ะ หลังๆ มาใช้ Beauty Blender หรือ ฟองน้ำ ก็ได้ผลดีเช่นกันค่ะ (แต่แบบเสียดายไงเลยใช้นิ้วเนี้ยละ ใช้ให้หมดทุกหยดดดด กลัวติดฟองน้ำ

          อุ๋มใช้เบอร์ 020 Light Beige ค่ะ ขวดนี้ 30ml ตอนซื้อประมาณ 60 ปอนด์ ค่ะ ราคาเคาท์เตอร์ที่ไทยต้องขอเช็คอีกทีนึงนะคะ

  • BALM / OINTMENT


          Lucas' Papaw Ointment หรือ "ไอ้แดง คือ ชื่อเล่นที่อุ๋มเรียกเจ้าหลอดนี้ค่ะ อุ๋มทำความรู้จักกับ "ไอ้แดง" ครั้งแรกตอนบินไป ณ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียค่ะ คือ ใครๆ ในไฟล์ทก็ใช้กัน พี่ๆ แอร์ สจ้วต พกกันทุกคนอุ๋มก็เลยอยากทราบว่าเป็นอย่างไร เลยลองหาซื้อดูค่ะ หลอดนึงราคา
          
          ตอนแรกที่ลองใช้เลยรู้สึกว่ามัน เหม็น และ เหนียว ค่ะ แต่ปรากฏว่าพอรู้จักกันไปซักพักมันดีมากเลย มันเวิร์คกับทุกอย่าง ตอนแรกก็กะไว้ทาเวลาปากแห้ง หลังๆ มือแห้ง จมูกเล็บแข็ง ไปจนถึงแมลงสัตว์กัดต่อย คันๆ ก็เอาไอ้แดงนี่ละค่ะมาทา กลายเป็นไปทุกครั้งซื้อทุกครั้ง เพราะ ขาดไม่ได้ไปแล้วค่ะ เป็นบาล์มสารพัดประโยชน์ของอุ๋มเลยค่ะ

          หลังๆ มาที่ไทยเริ่มเอาเข้ามาขายแล้ว ยังไงถ้าอยากลอง ซื้อหลอดเล็กๆ มาลองดูก่อนก็ได้นะคะ ตอนแรกอาจจะตกใจกลิ่นนิดหน่อย แต่พอชินแล้วจะเลิฟกันแบบอุ๋มแน่นอนค่ะ

  • BROW MASCARA


          ที่ปัดย้อมขนคิ้ว อุ๋มเลือก Mille Beaute ตัว 3D Brow Mascara สี Dark Brown แท่งนี้เลยค่ะค่ะ ชอบตรงหัวแปรงที่ยาวข้าง สั้นข้าง วันไหนที่แต่งหน้าอ่อนๆ หรือ ลุคธรรมชาติ อุ๋มขาดตัวนี้ไม่ได้เลยค่ะ ใช้ปัดขนคิ้วหนาๆ ของอุ๋ม คิ้วจะดูเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น และทำให้ขนคิ้วสีอ่อนลง หน้าก็จะซอฟท์ลงค่ะ

          วิธีการใช้เหมือน Brow Mascara ตัวอื่นๆ เลย ปัดย้อนเส้นขนเพื่อย้อมสีของขนคิ้วก่อน แล้วจึงปัดตามแนวเส้นขนเพื่อจัดระเบียบคิ้วค่ะ

  • PERFUME / COLOGNE

A British tradition...afternoon tea. A fragrance with a burst of bergamot, distinct to Earl Grey, and the cool succulence of crunchy cucumber. Counterpoised with a sweet base of beeswax, vanilla and musk. Reviving and refined.
          คิดว่าเห็นขวดที่คุ้นเคยแบบนี้แล้วต้องทราบแน่นอนว่า คือ Jo Malone ค่ะ อันนี้สืบเนื่องมาจากคุณแม่ชอบน้ำหอมแบรนด์นี้มากๆ อยู่แล้ว คือ ถ้ามีโอกาสได้ไปช๊อปด้วยกัน แม่จะพุ่งตัวดมน้ำหอมเจ้านี้ก่อน เพราะกลิ่นที่มีเอกลักษณ์ของทางแบรนด์ค่ะ และความสนุกอยู่ที่เราสามารถเลือกกลิ่นต่างๆ ที่เราชอบมาฉีดด้วยกัน ก็จะได้กลิ่น Mix กลิ่นใหม่ขึ้นมาอีก ก่อนหน้านี้ก็ฮิตพกหลายๆ ขวดค่ะ แต่หลังๆ หมดบ้าง กลัวลืมไว้ตอนไปบินบ้างเลยพกขวดเดียวนี่เลยค่ะ 

          อุ๋มชอบมากๆ อยู่ 2 กลิ่น คือ English Pear และ กลิ่นนี้ คือ Earl Grey & Cucumber ค่ะ ขวดนี้กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วสดชื่น พอกลิ่นอ่อนลงฉีดซ้ำอีกก็ไม่เป็นที่รำคาญค่ะ เพราะว่ากลิ่นไม่แรงเกินไปเลย ชอบมาก อันนี้เป็นข้อมูลจากเว็บ Fragrantica นะคะ ว่ามีโน๊ตตัวไหนบ้างในน้ำหอมขวดนี้ค่ะ

Earl Grey and Cucumber is a playful interpretation of the most famous English tea brand, made from black tea, bergamot and citruses. The composition opens with apple, bergamot, jasmine and aquatic notes, with cucumber, angelica and davana in the heart, on the base of vanilla, bees wax, cedar and musk. (cr. FRAGRANTICA)

          โดยปกติอุ๋มช๊อปน้ำหอมใน Duty Free Shop ราคาขวดไซส์เล็ก -30ml นี้ เป็นโคโลญ ราคาประมาณ 2,xxx ค่ะ ถ้าช๊อปเมืองนอกก็ถูกกว่านี้อีก แต่ไม่ทราบราคาในช๊อปเลย เพราะไม่ค่อยได้มีโอกาสไปเดิน ยังไงขอราคาคอนเฟิร์มจากสาวๆ นักช๊อปอีกทีนะคะ :)

  • BODY LOTION


          แน่นอนว่าหากนึกถึงครีมทาผิแล้วนั้น คงต้องนึกถึงยี่ห้อนี้กันค่ะ อุ๋มเลือก Body Lotion with Vitamin E, Jojoba & Shea butter จาก Bath & Body Works กลิ่น Japanese Cherry Blossom ใน Signature Collection ของเค้าค่ะ หอมสะใจมากกก หอมสะพรึ่งอารมณ์ คือ หอมหวานรันจวนใจเป็นอย่างยิ่ง ใครที่แพ้ความหอมขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเลยค่ะ เพราะว่าตัวนี้หอมมาก หอมติดผิวเลย ทาที่ไทยอาจจะเหนียวไป เพราะอุ๋มเป็นโรคกลัวความหนึบหนับ อุ๋มเลยเก็บไว้ใช้ทาช่วงที่ผิวแห้งหนักๆ เท่านั้นค่ะ เพราะฉะนั้น ขวดแลกใช้สมัยอยู่ที่อเมริกา และนี่ขวดที่ 2 ตั้งแต่เริ่มบินมา ยังใช้ไม่หมดซะทีค่ะ

          ขวดนี้ขนาด 236 ml ราคาไม่ทราบเลยค่ะ ได้เป็นของขวัญตลอด เพราะทุกคนรู้ว่านี่คือกลิ่นโปรดสุดๆ ของอุ๋มค่ะ

  • FACIAL MASK

          มาแรงที่สุดในตอนนี้ คงต้องเป็น My Beauty Diary Mask ค่ะ ที่อุ๋มชอบที่สุดค่ะ เพราะ อุ๋มชอบความบางของแผ่นมาร์ส ทำให้กระชับรูปหน้า รู้สึกแปะโดนทุกส่วนของใบหน้า กลิ่นของมาร์สหอมละมุนทุกสูตร และใช้แล้วหน้านุ่ม เด้งดึ๋งๆ ทุกสูตรด้วยค่ะ วันไหนหยิบมาผิด ก็ไม่ต้องกลัว ใช้ได้แน่นอน อุ๋มมาร์สสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เลยค่ะ 


          อุ๋มใช้ได้ทุกสูตรเลย แฮปปี้หมด* ที่สำคัญหาซื้อง่ายมากกกกก ที่วัตสัน บู๊ทส์ ท๊อปส์ ที่ไหนก็มี สบายเลยค่ะ วันไหนลืมพก ก็แวะซื้อ แต่ส่วนมากมีติดตัวไว้ทุกกระเป๋าเดินทาง วันไหนบินเหนื่อยๆ เอาแผ่นมาร์สแช่ตู้เย็นไว้ ก่อนล้างเครื่องสำอาง และอาบน้ำ พอก่อนนอนเอามามาร์สเท่านั้น ...


          ได้เรื่อง!!! ตื่นเล้ยยยย เอร๊ยย ไม่ใช่ล่ะ!! จะรู้สึก สดชื่นมากๆ ค่ะ ลองดูนะคะ heart emoticon



          สาวๆ ชอบสูตรไหนเป็นพิเศษไหมคะ จะได้ไปซื้อมาลองอีก หรือมีเคล็ดลับการมาร์สหน้า ก็มาแชร์กันได้เลยนะคะ


  • TONER


          ณ จุดนี้อุ๋มใช้ L'oreal Paris ขวดนี้เลยค่ะ รุ่น White Perfect เป็น Whitening & Moisturizing Toner อุ๋มจะใช้สำลีชุบ Toner ตัวนี้เช็ดๆๆ ให้ทั่วใบหน้าหลังล้างหน้าสะอาดแล้ว ทั้งเช้าและก่อนเข้านอนค่ะ ชอบตรงที่ทำให้ผิวรู้สึกชุ่มชื่นขึ้น และเนื้อเบาๆ ทำให้ไม่เหนียวเหนอะหน้า และยังช่วยในการผลัดผิวชั้นนอก ด้วยสาร Pro-Exfoliatine ด้วยค่ะ

          ขวดนี้ขนาด 200ml นะคะ เวลาไปบินอุ๋มจะแบ่งใส่ขวดเล็กๆไปใช้ค่ะ แต่ตอนนี้กำลังจะหมดขวดแล้ว เลิฟอยู่ค่ะ ราคาก็น่ารัก และหาซื้อง่ายด้วยค่ะ

  • MAKEUP REMOVER


          ยังอยู่ที่ L'oreal Paris ค่ะ ตัว Gentle Lip and Eye make-up remover for waterproof make-up ตัวนี้ เริ่ดดดดดดดดดดดด คาดว่าคงเคยใช้กันอยู่แล้ว เพราะหาซื้อง่ายมากกก ราคาดีมากกก เอาจริงๆ ซื้อทีละอย่างน้อย 5 ขวด เพราะกลัวหมด กลัวลืม กลัวหาย ไม่มีไม่ด๊ายยยยย มาสคาร่าหนาเตอะ ก็เอาอยู่ค่ะ และแน่นอนว่าอุ๋มใช้ทุกอย่าง waterproof หมด ถ้าที่ล้างเครื่องสำอางไม่เวิร์คพอ คือ พัง!! ตาต้องเหี่ยวจากการถูไถๆๆ แน่นอนค่ะ อุ๋มเลยใช้ขวดนี้นี่ละ

          ชุบสำลีด้วยน้ำยา และปะทิ้งไว้บนตาทั้ง 2 ข้าง หรือส่วนที่ใช้เมคอัพเยอะๆ ได้เลยค่ะ เสบยมาก แล้วเวลาล้างค่อยๆ ถูออกนะคะ อย่าขยี้แรงๆ ผิวจะเสียได้ แต่ใครที่แพ้น้ำมันตัวนี้ไม่แนะนำนะคะ เดี๋ยวหน้าจะเป็นผื่นได้ค่ะ 



อ๊ายยย หมดแล้ว จบเร็วจังงไม่เป็นไรเดี๋ยวเดือนหน้ามาใหม่นะคะ มีของใหม่ๆ มาเล่นและมาโชว์เสมอน้า บล๊อกหน้าเจอกัน กับ "what OUMM bought in Japan" นะคะ :) <3

อย่าลืมกดไลค์เพจอุ๋มได้ที่

No comments: