2.14.2015

[REVIEW] การทำ Micropigmentation หรือการ สักคิ้ว 3 มิติ ของอุ๋มที่ TINGLE

สวัสดีวันวาเลนไทน์ค่า ได้เวลาอัพเดทซะที อุ๋มเชื่อว่าสาวๆ คงจำได้ว่าอุ๋มเคยเล่าให้ฟังว่าอุ๋มักคิ้วมา คงจำกันได้เนอะ ฮิฮิ ครั้งนี้มาอัพเดทละค่าา สำหรับสาวๆ ที่รอคอย การมีคิ้วสวยๆ เป็นของตัวเอง บล๊อกครั้งนี้ อุ๋มจะ มาพูดถึงเรื่องการทำ Micropigmentation หรือการสักคิ้ว 3 มิติ ที่อุ๋มไปรับบริการจากทางร้าน TINGLE นั่นเอง 

ตอนแรกที่อุ๋มยังไม่อัพเดท เพราะ กะจะรอไปลงสีของคิ้วรอบที่ 2 ก่อน แต่ด้วยเวลาที่จำกัด บวกกับเวลาที่น้อยนิดเหลือเกิน จึงขอ โพสต์รีวิว ของรอบแรกก่อนแล้วกันน๊า เดี๋ยวเร็วๆ นี้อุ๋มจะไปทำรอบ 2 แล้วจะมาอัพเดทอีกหนค่ะ

ครั้งนี้ มาดูประสบการณ์รอบแรกกันก่อนเลยดีกว่า


เริ่มกันด้วยภาพแรกหลังสักเสร็จเลยค่ะ เข้มสะใจกันไปเลยทีเดียว :)
แต่อย่าตกใจไป ผ่านไป แว้ปป เดียวเท่านั้น คิ้วของสาวๆ ก็จะเข้าที่สวยสุดๆ ค่ะ



ขอเกริ่นนำซักนิดนึงก่อนนะคะว่าก่อน ที่อุ๋มจะสักคิ้ว หรือ ทำ Micropigmentation ครั้งนี้กับทาง TINGLE นั้น อุ๋มได้คิดทบทวนมาแล้วว่า 

การที่มีคิ้วที่พร้อม ช่วยอะไรได้บ้าง? 

เนื่องจากอุ๋มเป็นคนที่มีขนคิ้วเยอะมาก จนเพื่อนๆ ก็ถามว่าขนคิ้วเยอะขนาดนี้จะสักอีกทำไม ก็เพราะมันเยอะ และลกนี่ละคะ เลยดูแลยากก จริงๆ น๊าาา ถ้าคิ้วของอุ๋มเป็นระเบียบ และอยู่ในทรงที่สวยงามจะต้องช่วยให้มีใบหน้าที่สวยขึ้น และยังประหยัดเวลาในการแต่งหน้าแน่ๆ ที่สำคัญที่สุด คือ ช่วยให้มีความมั่นใจในทุกเวลา ทุกสถานการณ์ 

ยิ่งก่อนจะไปบิน บางวันตื่นสาย บางวันถูกเรียกแสตนบาย มีคิ้วพร้อมแล้ว อะไรๆ ก็ง่ายขึ้นค่ะ


สาเหตุที่เลือก TINGLE 

ต้องบอกเลยว่า รู้จัก TINGLE มานานแล้วค่ะ เห็นสาวๆ หลายคนไปทำก็ตามเก็บข้อมูลมาพักใหญ่และคิดไว้แล้วว่าถ้าจะทำ ก็ต้องมาทำกับที่นี่แหละค่ะ และพอได้ไปทำก็ไม่ผิดหวังค่ะ ตั้งแต่สถานที่ ที่จัดตกแต่งอย่างหรูหรา พี่ๆ พนักงานน่ารักทุกคน รวมทั้งคุณแอมเจ้าของร้านเองก็ดูแลอุ๋มเป็นอย่างดี ประทับใจมากๆ เลยค่ะ

อุ๋มได้ทำการศึกษามาว่าที่ TINGLE ใช้ระบบไมโครพิกเมนต์เทชั่นของ amiea มาเป็นตัวช่วย ในการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของคุณอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยแก้ไขคิ้วที่ไม่เท่ากัน และไม่สมส่วนบนใบหน้า โดย

ระบบชุดเข็มของ amiea นั้น
• ผ่านการฆ่าเชื้อ, วัสดุใช้ครั้งเดียวทิ้ง
• มีซีลได้รับการจดสิทธิบัตร (ซีลป้องกันการไหลย้อนกลับของของเหลวที่ปนเปื้อน)
• ชุดนำเข็มที่มั่นคงและแม่นยำสูง


ที่ TINGLE มีสีของคิ้วให้เลือก ตามสีผม ของสาวๆ ด้วยนะคะ ก่อนจะสักคิ้ว ก็ต้องเลือกสีที่เหมาะสมก่อน โดยทาง TINGLE จะมีพี่ๆ ที่เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา อย่างใจเย็นค่ะ :) เพราะ อุ๋มเองมาสักครั้งแรกในชีวิตเลย ก็ถามนู่นนี่นั่น เยอะไปหมด แห่ะๆๆ และครั้งนี้สีที่อุ๋มเลือกทำ คือ สี MOCHA ค่ะ 

** วิธีการเลือก คือ ควรเลือกสีที่เข้มกว่าที่ต้องการหน่อยนึงค่ะ เพราะว่าเมื่อสีเข้าที่แล้ว จะอ่อนลงกว่าที่เห็นนะคะ **

และก็มาถึงการสร้าง รูปทรงของคิ้ว ค่ะ การออกแบบทรงคิ้วที่ดี ถือว่าสำคัญมากๆๆๆๆ เพราะ มันจะอยู่บนหน้าของเราไปอีกนานอย่างน้อยก็ 1-3 ปีเลยนะคะ ก่อนการตัดสินใจสักทุกครั้ง ต้องศึกษางานให้ดี และต้องออกแบบให้ถูกใจ และเข้ากันกับโครงหน้าของเรานะคะ เอาให้อยู่บนหน้าแล้วมั่นใจมากๆ เข้าไว้นะคะ


 


เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงเลยเพราะ พี่โอปอล และทาง TINGLE ดูแลเรื่องนี้เป็นอย่างดีเลยค่ะ อุ๋มอยากได้คิ้วทรงเดิมกับคิ้วของอุ๋ม แค่เน้นให้ชัดขึ้น และ ทำให้คิ้ว 2 ข้างเท่ากันค่ะ เนื่องจากคิ้วอุ๋มไม่เท่ากัน จากโครงสร้างของกระดูกคิ้ว การสักก็แก้ไขตรงนี้ได้ค่ะ ดีเลย รอบแรกก็วาดแล้วลบ ลบแล้ววาดอยู่หลายรอบเลยค่ะ กว่าจะถูกใจ ต้องขอบคุณพี่โอปอลด้วยนะคะ  

หลังจากวาดโครงคิ้วเสร็จ ก็จะทำการแวกซ์ขนส่วนเกินตรงช่วงท้องคิ้ว และ หัวคิ้วออก เพื่อให้พร้อมทำการสักค่ะ :)



ก่อนทำการสักนั้น อุ๋มก็จะโดนแปะยาชาอยู่ ประมาณ​ 45 นาทีค่ะ 

แต่วันนั้นอุ๋มว่าง เลยลองรับบริการ การต่อขนตาปลอมจากทาง TINGLE ด้วยเลย แต่ครั้งนี้การต่อขนตาไม่ใช่ครั้งแรกค่ะ แต่เป็นครั้งที่ประทับใจอีกครั้ง อุ๋มเลือก ต่อขนตาแบบ Sweet Heart ค่ะ คือแบบตาหวาน เพิ่มความหวาน ให้ใบหน้า ฮ่าๆๆ 

โดยครั้งนี้ต่อข้างละ 120 เส้น เพราะ ฐานคนตารับได้แค่นั้นค่ะ ก็ได้ออกมาประมาณตามรูปนี้เลยนะคะ ปลื้มค่ะ ช่วงนั้นไปบิน คิ้วก็ไม่ต้องเขียน ขนตาก็ไม่ต้องติด 

** บล๊อกรีวิวการต่อขนตาปลอม กับ TINGLE อุ๋มขอแยกเป็นอีกบล๊อกต่างหากนะคะ **


 ว่าแล้วก็เริ่มการสักกันเลยค่ะ ...

ตอนช่วงการสักนั้น ถ้าถามว่า เจ็บไหม?

แม้ว่าจะแปะยาชานานสะใจแล้วก็ตาม แต่ก็ต้องตอบตามตรงว่าก็มีช่วงที่เจ็บบ้างนะคะ เพราะ ขั้นตอนการสักคือการใช้อุปกรณ์หัวแหลม คล้ายปากกา ค่อยๆ บรรจงวาดเส้นขนคิ้วทีละเส้นๆ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ช่วงที่เจ็บจะเป็นช่วงที่ย้ำรอบที่ 2-3 เพราะ ผิวเริ่มบางลงค่ะ พอย้ำๆ เข้า ช่วงโหนกคิ้ว ก็เจ็บเหมือนกันค่ะ 

แต่เผื่อความสวย ต้องทนนะ สู้! ถ้าอุ๋มกล้าทำ อุ๋มฟันธงเลยว่า สาวๆ ทุกคนทำได้ค่ะ เพราะอุ๋มนั้นขี้ใจฝ่อ สุดๆ!!




ตอนหลังการทำ จะมีความรู้สึกแสบๆ เล็กน้อย เหมือนเป็นแผลแค่นั้นค่ะ  

ช่วง 24 ชั่วโมง หลังการสัก ห้ามโดนน้ำเด็ดขาดนะคะ และในช่วงสัปดาห์แรกต้องทายาไว้เสมอค่ะ อุ๋มแนะนำว่าช่วงนี้ งดการออกกำลัง กายที่เหงื่อออกมากๆ เพราะ จะส่งผลต่อสีของคิ้วเช่นกันค่ะ ไม่โดนน้ำเลยคือดีที่สุด แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ต้องโปะยาเข้าไว้ให้หนาเลยนะคะ คิ้วที่สักมาจะได้ไม่พังค่ะ

ผ่านไปได้ ซักสัปดาห์นึง พอสะเก็ดลอกหลุดออกไป สีคิ้ว เริ่มจางลง แต่ที่น่าเศร้า คือ ขนตาก็เริ่มหลุดแล้วค่ะ เพราะอายุของขนตาที่ต่อคือ ประมาณ 2-3 สัปดาห์ ก็ควรจะไปถอดออกแล้วต่อใหม่ค่ะ ไม่งั้นขนตาจะไม่สม่ำเสมอ เพราะก็จะมีส่วนที่หลุดร่วงไปบ้างตามขนตาธรรมชาติของเราค่ะ 
 


ช่วงแรกๆ ของการสักคิ้ว ประมาณ 2 สัปดาห์ ต้องดูแลเป็นพิเศษนะคะ คือต้องทายา ลดการระคายเคือง และ ห้ามเกาเด็ดขาดค่ะ !! เพราะ ว่าเราจะคัน ยุบยิบๆๆ อยากจะเกามาก แต่เพื่อความสวย อีกเช่นเคย ต้องอดทนนะคะ ไม่งั้นสีที่สักมาจะหลุดออก ทำให้สีไม่สม่ำเสมอ และไม่สวยน้า เอาเป็นว่า ห้ามทำอะไรเลย ป้ายยาที่ทาง TINGLE ให้มาอย่างเดียวพอค่ะ แล้วรอเวลา ให้สะเก็ดลอกออกเอง ตามนั้นน


ไปบินไฟลท์ยาวแค่ไหน ไม่ต้องห่วงว่าคิ้วจะหายค่ะ แลนด์ลงมา คิ้วเต็ม หน้าเต็ม พร้อมออกไปเที่ยว ไปช๊อป ตลอดเวลา ชอบจริงๆ ค่ะ



ส่วนเรื่องกลัวว่าหน้าโล้นแล้วมีคิ้วจะตลก อุ๋มขอบอกเลยค่ะว่า เมื่อสีของคิ้ว เข้าที่แล้วนั้น คิ้วที่อุ๋มทำมากับทาง TINGLEม่ได้ดูเยอะ โบ๊ะ โป๊ะแตก เลย คือ สวย และดูธรรมชาติ มาก แม้ในวันที่แต่งหน้าน้อย หรือแม้กระทั่งไม่แต่งหน้าเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ด้านบนนี่ ไม่แต่งหน้าเลย 

ไปฟิตเนส ไปว่ายน้ำค่ะ คือ เก๋นะ มีคิ้วตลอด ฮ่าๆๆๆ


 
 ราคาในการสักคิ้วกับทาง TINGLE
ราคาการสักคิ้ว 3 มิติ อยู่ที่ 13,900 บาท ค่ะ 
โดยจะทำ การสัก 2 ครั้ง คือ ครั้งแรกและมาย้ำครั้งที่สอบภายใน 3 เดือน
หลังจากนั้น คิ้วสวยๆ ก็อยู่บนใบหน้าเราอีก 2-3 ปีเลยค่ะ ซึ่งสีจะอ่อนลงตามเวลานะคะ



ส่วนในวันที่แต่งหน้าก็หมดห่วงค่ะ สวยแน่นอน คิ้วเท่าแน่นอน ไม่ต้องกังวลเลยจริงๆ 

ถ้าสาวๆ อยากคิ้วเป๊ะ แต่ยังไม่กล้าสัก อุ๋มแนะนำให้ลองไป แว๊กซ์คิ้ว หรือบริการ Eyebrow Shaping ของที่ TINGLE ดูก่อนก็ได้ค่ะ เพราะ แว๊กซ์คิ้วกับที่นี่ไม่ใช่เพียงแค่การถอนขนคิ้วทั่วๆ ไปนะคะ แต่เป็นการออกแบบคิ้วตามโครงหน้าของแต่ละคน ซึ่งก็จะมีขั้นตอนการวาดโครงคิ้วก่อนแว๊กซ์เหมือนก่อนอุ๋มสักคิ้วเลยค่ะ และพอแว๊กซ์ขนส่วนเกินออก ก็จะทำการเล็มขนคิ้วให้เข้าทรงสวย 

นี่อุ๋มก็ต้องเข้าไปทำบ้างแล้ว ขนคิ้วยาว ลกไป จะดูเหมือนไม่ดูแลตัวเองค่ะ :)


 ความรู้สึกของอุ๋มหลังการสักคิ้ว 3 มิติ กับ TINGLE

เวลาผ่านไปเกือบ 3 เดือนแล้ว บอกตามตรงเลยว่า แฮปปี้สุดๆๆ ค่ะ ทั้งง่ายต่อการทำงาน ที่ต้องแต่งหน้าตลอด ตื่นไม่เป็นเวลา บางวันมีเวลาแต่งหน้าน้อย ก็ยังไม่ต้องกังวล ตัดปัญหาเรื่องเวลาแต่งหน้าไปได้เยอะค่ะ ขอขอบคุณร้าน TINGLE ที่เนรมิตคิ้วให้ มา ณ บล๊อกนี้ด้วยนะคะ ถูกใจทรงนี้มากเลยค่ะ

และอุ๋มจะกลับไปเติมรอบ 2 พร้อมกับต่อขนตา กับที่ TINGLE อีกอย่างแน่นอนค่ะ (บล๊อกรีวิวการต่อขนตา วิธีการดูและ และ ข้อดี-ข้อเสีย ของการต่อขนตา อุ๋มขอไปโพสต์ต่อในบล๊อกหน้านะคะ เพราะว่ามีรายละเอียดเยอะเลยที่อยากพูดถึง 


รายละเอียดของร้าน TINGLE ตามนี้เลยค่ะ




การเข้ารับบริการ Micropigmentation ที่ TINGLE ต้องโทรจองคิวก่อนเสมอนะคะ เนื่องจากต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำ และเป็นงานละเอียดค่ะ โดยสาขาของทาง TINGLE มีดังนี้ค่ะ
- สาขา Esplanade รัชดา เบอร์โทร  02-660-9369


- สาขา Gaysorn Plaza ซึ่งย้ายมาจาก สาขา All Season Place ติดต่อได้ที่เบอร์ 081-829-9905 ค่ะ
หลังจากนัดแล้วทาง TINGLE จะโทรกลับมาคอนเฟิร์ม 1 วันล่วงหน้านะคะ ไปทำแล้วเป็นอย่างไร อย่าลืมมาเล่าให้อุ๋มฟังบ้างนะคะ :)
 

No comments: