8.21.2013

Review :: Schawarzkopf Extra Care ดูแลบำรุงผมทำสี

     สวัสดีค่ะ ทุกคน :) วันนี้อุ๋มมาเขียนบล๊อกรีวิวในด้านของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแล และบำรุงผมบ้างค่ะ ไม่เคยได้ยก เรื่องผมๆ มาพูดซักเท่าไรเลย เนื่องจากว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยดูแลอ่ะสิ ทั้งๆ ที่อุ๋มทั้งดัดผม ทำสีผม ไดรฟ์ผม ม้วนผม และทำร้ายผมสารพัด!! บอกเลยทำร้ายกันมานักต่อนัก

     ครั้งนี้ แบรนด์ Schawarzkopf ใจดี ส่งผลิตภัณฑ์มาให้อุ๋มทดลองใช้ถึง 4 ตัวด้วยกันค่ะ เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาช่วยแก้ปัญหาผมเสียของอุ๋มโดยตรงเลยค่ะ ซึ่งทั้ง 4 ชิ้นนี้อยู่ในไลน์ Extra Care ของ Schawarzkopf นะคะ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่้ใช้ดูแลผมเสียจากการทำสีโดยตรงเลย จำไว้ได้เล้ยยย ขวดสีแดง ดูแลผมทำสี มีอะไรมาดูกันเลยค่ะ




 เริ่มที่ตัวแรกเลย Extra Care Daily Oil Elixir 


 
ราคาขวดละ 199 บาท 

     ตัวนี้เป็นตัวใหม่ ชื่อว่า "เอ็กซ์ตร้าแคร์ เดลี่ ออย อิลิคเซอร์" เป็นตัวช่วยในการปกป้อง และฟื้นบำรุงเส้นผมในผลิตภัณฑ์เดียว เหมาะสำหรับผมทุกประเภท ปกติอุ๋มเป็นคนหนังหัวมันมากค่ะ แต่ผมแห้ง เลยลองใช้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้่ดู

ทางแบรนด์เคลมว่า: ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าสามารถฟื้นฟูและบำรุงผมแห้งเสีย ให้ดูสุขภาพดีมีชีวิตชีวา สูตรอุดมด้วยน้ำมันสกัดเข้มข้นพิเศษ ให้ผมนุ่มสลวยเงางามทันที บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ เพิ่มการบำรุงในทุกขั้นตอนการใช้ได้ โดยไม่ก่อให้เกิดความมันบนเส้นผม
วิธีใช้ : เลือกบำรุงเส้นผมได้ 3 วิธี ใช้ได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการ
1. ก่อนสระ ลูบออยอิลิคเซอร์บนผมส่วนที่แห้งเสียเป็นพิเศษเพื่อเน้นการปกป้องเส้นผม
2. หลังสระ เช็ดผมให้หมาด ลูบออยอิลิคเซอร์บริเวณผมแห้งเสีย เพื่อฟื้นบำรุงให้ผมนุ่มสลวย หวีง่ายไม่พันกัน
3. ขณะจัดแต่งทรงผม เพื่อเพิ่มการบำรุงเส้นผม 

ในกรณีที่ผมอ่อนแอมาก แนะนำให้ใช้ทั้ง 3 วิธีในคราวเดียวกัน *อุ๋มใช้เฉพาะหลังสระค่ะ*

ส่วนประกอบ พร้อมรายละเอียดด้วยว่าแต่ละอย่างมีประโยชน์อะไร :)
- Apricot kernel oil :: น้ำมันสกัดเมล็ดแอพพริคอท นำมาใช้เพื่อบำรุงผมที่แห้งเสียและถูกทำลายอย่างมาก และช่วยปรับโครงสร้างเส้นผมช่วยไม่ให้ผมหยิกชี้ฟู และช่วยให้จัดทรงง่าย
- Olive Oil :: กรดไลโนเลอิคจากน้ำมันมะกอกคุณภาพดี ช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่นเป็นประกายเงางาม
- Macadamia Oil :: น้ำมันถั่วแมคคาเดเมีย มีคุณสมบัติช่วยในการรักษาและฟื้นฟูผมหยิกชี้ฟู หรือผมเสียมาก
- Sweet Almond Oil :: น้ำมันอัลมอนด์ ให้การบำรุงอย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผมลีบแบน
- Sesame Oil :: น้ำมันงาที่อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิค ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีเส้นผมเส้นเล็กบางและหนังศีรษะแพ้ง่าย

ความรู้สึกของอุ๋ม

หลังใช้น้ำมันเหลือง (เป็นชื่อที่อุ๋มตั้งขึ้น) มาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ รู้สึกได้เลยค่ะว่าผมดีขึ้น เพราะปกติเป็นคนผมเสียมากๆๆๆ ด้วยความที่เป็นคนหนังหัวมันจะกลัวน้ำมันใส่ผมมาก แต่น้ำมันตัวนี้แบบ ให้ความรู้สึกเบาๆ นะคะ คือไม่ได้ทำให้หัวเลียบแปล้ลงมาเลย และก็กลิ่นไม่เหม็น ช่วงปลายผมที่แตกปลายและขาดตลอด ก็ดีขึ้นค่ะ

แต่ผลที่ตามมาอีกอย่าง คือ ... ลอนผมที่ดัดอยู่ หายไปด้วย T-T คือ ผลิตภัณฑ์เหมาะกับผู้ที่อยากมีผมตรงสลวยสวยเก๋ ดั่งในโฆษณานะคะ ผมหยิกหงิกงอมันหายไปด้วย สุดท้ายสงสัยต้องไปดัดใหม่ แง้ เพราะฉะนั้น ถ้าดัดผมอยู่ไม่แนะนำให้ใช้ตัวนี้ค่ะ


ต่อด้วยอีก 3 ชิ้น คือ Extra Care Color Protect Shampoo, Extra Care Color Protect Conditioner และ Extra Care Mask 

แชมพู ราคา ขวดละ 85 บาท 
และ ครีมนวด ราคา ขวดละ 95 บาท
ทรีทเม้นท์ ราคา 165 บาท

ทางแบรนด์เคลมว่าเซ็ท "เอ็กซ์ตร้าแคร์ คัลเลอร์ ชายน์ แอนด์ โพรเทค" ด้วยสูตรผสม ลิควิไดซ์ คริสตัล และยูวี คอมเพล็กซ์  ที่ช่วยปกป้องเส้นผมและเคลือบปิดเกล็ดผมภายหลังการทำสี ให้ผมทำสีคงความสวยเข้ม เป็นเงางาม บำรุงผมทำสีให้สีผมคงความสดใส เปล่งประกายเป็นเงางาม เพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม


หมายเหตุ: ควรใช้เป็นผลิตภัณฑ์เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อประสิทธิภาพในการบำรุงเส้นผมให้เงางามภายหลังการทำสี และ เพื่อการบำรุงผมอย่างล้ำลึก ให้ ใช้ทรีทเม้นท์ สัปดาห์ละ 2 ครั้งค่ะ

ความรู้สึกของอุ๋ม

หลังใช้เจ้า 3 ขวดแดงนี้ มาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดทุกวัน และมาร์ส สัปดาห์ละครั้ง ก่อนอื่นต้องบอกว่า ชอบกลิ่น มากที่สุด !! หอมจริงๆ ค่ะ ส่วนความรู้สึกอื่นๆ ไม่ค่อยต่างจากการใช้แชมพูอื่นๆ เท่าไหร่ ครีมนวดทำให้ผมนุ่มลื่นดี ส่วนทรีทเม้นท์ก็ทำให้ผมกลับมามีน้ำหนัก และเงามากขึ้น ประมาณนี้ค่ะ ติดใจกลิ่น จะซื้อใช้ต่อค่ะ


จบแล้วรีวิวเรื่องผมๆ :D ครั้งหน้ามี ภารกิจ กิจกรรม หรือ รีวิวอะไร
ก็อย่าลืมมาอัพเดทกันได้ที่เพจอุ๋มเลยนะคะ
ติดตามเพจอุ๋มกัน คลิกที่รูปได้เลยนะคะ

สวัสดีค่ะ :)

No comments: