8.31.2013

Workshop กับ Collection ร้านบู๊ทส์ และคุณโมเมพาเพลิน ค่ะ :D

สวัสดีค่า :) 

     วันนี้จะมาเล่าให้ฟังถึง Makeup Workshop กับ เครื่องสำอางจากเกาะอังกฤษ แบรนด์ Collection ซึ่งร่วมกับ ร้านบู๊ทส์ และ คุณโมเม (โมเมพาเพลิน) เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วค่ะ งานจัดที่ห้องเวิร์คชอปที่เซ็นทรัลชิดลม รวมเวลากว่า 3 ชม. เลยนะคะ ก่อนอื่นต้องขอบคุณทางแบรนด์มากๆ ที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้นะคะ แล้วสำหรับสาวๆ หลังจากอ่านบล๊อกนี้แล้วอุ๋มเชื่อว่าต้องอยากไปร่วมเวิร์คชอปแต่งหน้าแบบอุ๋มแน่ๆ ค่ะ เพราะได้ความรู้ ใหม่ๆ มาแบบเต็มๆ แถมได้เครื่องสำอางใหม่ๆ เล็กๆ น้อยๆ ติดมือมาด้วยนะคะ 

     อุ๋มเองเป็นแฟนของแบรนด์ Collection อยู่แล้ว เนื่องจากหนึ่งเลย คือ ราคาเป็นมิตร ค่ะ และสองคือ หาซื้อได้ง่าย เดินเข้าร้านบู๊ทส์ หรือ วัตสัน ก็ฉกมาได้ทุกที ครั้งละชิ้นสองชิ้น ตอนนี้มีเต็มตู้แล้วค่ะ ก็มาดูกันเลยดีกว่า ว่าอุ๋มได้อะไรมาบ้าง และบรรยากาศวันนั้นเป็นอย่างไรบ้าง โดยวันนี้จะเล่าสั้นๆ ถึงส่วนของเวิร์คชอป และจะรีวิว เครื่องสำอางจากแบรนด์ Collection ในครอบครองของอุ๋มด้วยนะคะ 

ป่ะ เริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

 

ฮ่าๆๆ ก่อนอื่น จะไปเวิร์คชอป แน่นอนว่าต้องมาด้วยหน้าสดๆๆ ค่ะ แต่ถ้าไม่สดมา ก็มี Cleansing Wipes จาก Boots ให้ใช้ค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้ลองกระดาษเช็ดเครื่องสำอางค์จาก Boots ชอบเลยค่ะ กลิ่นหอม และไม่ระคายเคืองตา แต่ถ้าถามว่าจะถลกกก มาสคาร่าชั้นหนาออกได้ไหมนั้น อันนี้อาจจะต้องเจ็บตาค่ะ อุ๋มแนะนำว่า ใช้ Cleansing Oil เช็ดรอบดวงตาก่อน ส่วนช่วงใบหน้าใช้ตัวกระดาษนี้จะเวิร์คกว่าค่ะ :)

และผู้มาให้ความรู้ และเทคนิคการแต่งหน้าในวันนี้ คุณโมเมค่ะ ไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูปคู่เลย เสียดายมาก แต่ไม่เป็นไร หวังว่าโอกาสหน้าคงมีโอกาสค่ะ ในเวิร์คชอปครั้งนี้คุณโมเม ให้เทคนิคและความรู้เต็มที่เลยค่ะ แล้วอุ๋มจะค่อยๆ แชร์ไปนะคะ


กรี๊ดดดดดดดด ไป 1 ตลบค่ะ เพราะว่าชอบสีสันมากกก ปกติก็อย่างที่เห็นกันว่าแต่งหน้าออกจากบ้านไม่มีโอกาสได้ใช้สีสันอะไรมากมาย แต่เราต้องกล้าที่จะเปลี่ยนค่ะ :) วันนั้นอุ๋มเลยมีโอกาสได้เล่นสีสันต่างๆ กับการแต่งตาด้วย สนุกเลยย

 

ลุคที่แต่งในวันนี้คะ อันนี้เป็นลุคที่ 2 คือ  Sophisticated Girl โดยได้แต่งด้วยกัน 2 ลุค คือ

1. Metropolitan Girl ลุคสาวทำงาน สวย กระฉับกระเฉง ด้วย Earth Tone แต่งเติมด้วยสีสันเล็กๆ เพื่อความสดใส แตกต่าง เพิ่มเติมสีสันได้ง่ายๆ รวดเร็ว ไม่เสียเวลา
2. Sophisticated Girl เพิ่มเติมความสวยคมจากลุคสาวทำงาน เป็นสาวที่สวยสะดุดตา มีจุดที่หยุดสายตา (สวยสะดุดตาอย่างที่ไม่เคยเห็นในวันทำงาน)

 โดยใช้เครื่องสำอางของ Collection ทั้งหมดเลย มาดูกันค่ะ ว่าอุ๋มได้เล่นอะไรบ้าง

Primed and Ready Smooth Make Up Primer 
ขนาดปกติ ราคา 429.- บาทค่ะ

ตัวนี้เป็น Primer เนื้อซิลิโคนสำหรับลงก่อนการแต่งหน้า อย่างที่อุ๋มเคยรีวิวไปแล้วนะคะ อันนี้ใช้เท่าเม็ดถั่วเขียวเท่านั้น แล้วค่อยๆ นวด ลงไปบนผิว เพื่อปกปิดรูขุมขน และรอยสิวเฉพาะจุด ทำให้ผิวพร้อมรับรองพื้น และการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อๆ ไปค่ะ ชอบตรงที่เนื้อบางมากๆ

Cover & Go Foundation and Concealer Duo
ขนาดปกติ ราคา 499.- บาทค่ะ

ตัวนี้เจ๋งมาก คือชอบจริงๆ เพราะว่าเป็นคนที่ขาด Concealer ไม่ได้ แล้ว Collection เอารองพื้นและ Concealer มาอยู่ด้วยกันค่ะ !!! คือ 1 หลอด ไปได้เลยย หมุนๆ ออกมา มีรองพื้น แต่ถ้าเปิดฝา มี Concealer และกระจก ซึ่งแน่นอนว่าสีของ Concealer และรองพื้นนั้นเป็นสีที่เข้ากัน 

กรี๊ดดดดดดดดด !!

คือชอบมากจริงๆ อุ๋มใช้ เบอร์ 3 Fair ถึง เบอร์ 5 Medium ค่ะ คือ นำ 2 สีนี้มาผสมกันจะได้สีที่พอดีค่ะ


นี่เป็นรูปที่อุ๋มลองใช้ ตัว Cover & Go ค่ะ 
1. รูปแรกทาแค่ครีมบำรุง
2. รูปนี้มา ทารองพื้น เบอร์ 3 Fair เดี่ยวๆ ค่ะ จะเห็นว่ารองพื้นเนื้อตัวนี้เป็นแบบปกปิดปานกลาง หรือ Medium Coverage แต่เนื้อบางดูเป็นธรรมชาติมากๆ ค่ะ
3. ใช้ Concealer สีเบอร์ 3 เช่นกัน ปกปิดรอยคล้ำใต้ดวงตา
4. ทาแป้งฝุ่นทับค่ะ

ชอบมากๆ เพราะง่ายต่อการพกพาที่สุด และไม่ต้องเสียเวลาเลือกสีด้วยค่ะ

อันนี้อุ๋มถ่ายรวมๆ มาให้ดูนะคะ

ซ้ายบน : Mosaic Glow เป็น บรอนซ์เซอร์ ใช้ปัดทั่วหน้าเพิ่มความวิ๊ง หรือใช้ทำเฉดดิ้งเพื่อให้หน้าดูมีมิติ
ขวาบน : Perfecting Minerals Foundation ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นผสมรองพื้นและคอนซีลเลอร์ใน 1 ขั้นตอนค่ะ และขนาดจริงที่ขายตามร้านจะมีแปรงในตัวด้วยทำให้ง่ายต่อการพกพามาก แต่ต้องบอกก่อนว่าแป้งกลุ่มนี้ไม่ควรใช้พร้อมกับรองพื้นหนาๆ ในตอนการแต่งหน้าตอนเช้าก่อนออกจากบ้านนะคะ เพราะ จะทำให้หน้าหนัก และดูเยอะมาก รวมทั้งระหว่างวันหน้าจะละลายย ควรใช้แป้งประเภทนี้ไว้เติมบางๆ ระหว่างวันค่ะ
ซ้ายล่าง : Blush & Hightlight Cream Duo 2 in 1 อันนี้เป็น บรัชออนเนื้อครีม มาพร้อมกับไฮไลต์เลยค่ะ เนื้อนุ่มๆ เกลี่ยง่ายดี และง่ายต่อการพกพา มีสองสีคือชมพูกับส้มค่ะ อุ๋มชอบสีส้มมาก ทาหลังจากลงรองพื้น ก่อนทาแป้ง สีสวยยย
ขวาล่าง : Shimmer Shades เป็นบรัชออนและบรอนเซอร์และไฮไลต์ประมาณนั้นค่ะ มี 4 โทนอยู่ในตลับเดียวเลย อุ๋มรู้สึกว่าถ้าจะซื้อใช้คงเลือกซื้ออันนี้คะเพราะครบดี ชอบพกอะไรน้อยๆ ฮ่าๆ


Pop Tastic Eye Palette ราคา 369.- บาท
พาเลทนี้เหมาะ สำหรับคนชอบสีสันค่ะ แฟนซีสุดๆ กันไปเลย

 

Smokey Eye Palette ราคา 369.- บาท
พาเลทนี้ Neutral แบบสุดๆ แต่งได้ทุกวันแน่นอน ควรเป็นพาเลทเริ่มต้นในการเริ่มแต่งหน้าค่ะ เพราะมีถึง 9 สีง่ายๆ ให้แต่งตา ซึ่งเป็นสีที่ใช้ประจำแน่นอน :)


Metallic Cream Eyeshadow ราคา 269.- บาท
เป็นอายแชโดวเนื้อครีมติดทนนาน แต่แห้งเร็วมาก พอป้ายออกมาต้องรีบๆ เกลี่ยนะคะ ไม่งั้นจะเกลี่ยได้ไม่เนียนและจะเป็นก้อนๆ ที่เปลือกตา


อุ๋มเอามาใช้แทน Eye Primer แล้วลง Eye Shadow เนื้อฝุ่นทับ ทำให้ติดทนนานมากขึ้นค่ะ อันนี้อุ๋มได้กลับบ้านมาด้วย เป็นตัวสี Copper Pot ค่ะ 


หลังลงอายแชโดวเนื้อฝุ่น แค่กรีดอายไลเนอร์ ก็เสร็จแล้วค่ะ ทำให้แต่งหน้าเร็วขึ้นด้วยนะคะ เพราะเหมือน เบสของตาเราเป็นสีอยู่แล้ว ลงฝุ่นอีกแค่ขั้นตอนเดียว


Intense Color Supersoft Kohl Eyeliner ราคาแท่งละ 139.-
ชอบอายไลเนอร์สีๆ นี่ที่สุดเลยค่ะ เพราะตัวดินสอเนื้อนุ่มมาก ไม่เจ็บตา อุ๋มได้ทดลอง 2 สีนี้คือ สี Peacock Feather อันที่ออกเขียวๆ หน่อย ส่วนสีฟ้าชื่อ Blue Belle ค่ะ ชอบทั้ง  2 สีเลย เปรี้ยวว สุดดดๆ 



ในเวิร์คชอป ก็จบประมาณเท่านี้ค่ะ :D ครั้งหน้ามาพบกับรีวิว เครื่องสำอาง Collection แต่ละชิ้นที่อุ๋มได้รับมา รวมทั้งที่ซื้อเองด้วยนะคะ แล้วเจอกันอีกคราวหน้านะคะสาวๆ แค่นี้ก็จดลิสต์ไปช๊อปจากแบรนด์นี้กันไม่ทันแล้วใช่ม๊าา ราคาถูกใจ ไม่ทำร้ายกระเป๋า แถมคุณภาพใช้ได้เลยด้วย



สำหรับสาวๆ ที่อยากติดตามกิจกรรมของ แบรนด์ Collection สามารถเข้าไปที่ www.facebook.com/CollectionThailand เลยนะคะ

แล้วบล๊อกหน้าเจอกันใหม่นะคะ


มีรูปให้ดูคร่าวๆ ก่อนว่าจะรีวิว อะไร :D


หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถตามมาถามที่เพจของอุ๋มได้เลยนะคะ ไม่ว่าจะโพสต์ถามหรือ Inbox มาถามอุ๋มยินดีอย่างยิ่งเลยค่ะ แล้วเจอกันอีกทีบล๊อกหน้าค่ะ วันนี้ไปแล้ววว

สวัสดีค่ะ







No comments: