3.31.2015

[FOODie] สั่งอาหารกับ FOODPANDA

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นกราบขอประทานอภัยที่หายตัวววว ไปเลยทั้งเดือน อันเนื่องมาจากเดือนที่แล้วป่วยจึงไม่ได้บินไปเกือบครึ่งเดือน เดือนนี้อุ๋มเลยบินเป็นยุงงง เลยเจ้าค่าาา เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตามมา คืออออ เวลาจะหาของกิน มันมีน้อย ไปช๊อปปิ้งซุปเปอร์มาเกตนั้นไม่ต้องถาม

ยิ่งชีวิตแอร์แบบอุ๋มเวลาบินกลับมาเหนื่อยๆ นี่นะ อย่าให้พูด!!! อยากกินนู่นนี่นั่น จากร้านนั้นร้านนี้ แต่ก็ขี้เกียจเดินทางอย่าบอกใคร ทั้งเบื่อรถติด เบื่ออากาศก็ร้อน ที่จอดรถไม่ต้องพูดถึง ระดับความหิว มาพร้อมกับระดับความโมโห แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดด้วยการสั่งอาหาร Delivery มาทานแทนค่ะ บล๊อกนี้อุ๋มจึงอยากมาเล่าสู่กันฟังถึง ความง่ายของชีวิตในปัจจุบัน แม้เราจะทำงานไม่เป็นเวลา นอนไม่เป็นเวลาค่ะ ...


Foodpanda.co.th คือ เว็บสั่งอาหารชื่อดังระดับโลก ที่มีสาขาทั้งหมดใน 41 ประเทศ ครอบคลุม 4 ทวีป รวมร้านอาหารทั่วโลกที่เป็นพันธมิตรกับ Foodpanda มีทั้งหมดมากกว่า 22,000 ร้าน มีทั้งร้านท้องถิ่น ร้านชื่อดัง อาหารไทย อาหารอีตาเลียน อาหารญี่ปุ่น ฯลฯ ถือว่าเป็นเวบไซต์สั่งอาหารที่มีความหลากหลายมาก ในประเทศไทยนั้น ได้เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2556


เว็บไซต์ Foodpanda.co.th นั้นให้บริการ สั่งอาหารทางโทรศัพท์ สั่ง Online ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งสั่งผ่าน Application ทั้งบน iPhone และ Android ก็ทำได้เช่นกัน


ส่วนความหลากหลายของร้านอาหารนั้นไม่ต้องพูดถึงค่า เยอะมากกก เยอะเลือกไม่ถูก มีให้เลือกหมดทั้ง ไทย ฝรั่ง ญี่ปุ่น อินเดีย ฯลฯ ไม่ได้มีแค่ Fastfood ด้วย เรียกได้ว่าสั่งทานกันได้ไม่ซ้ำเมนูเลย มันเด็ดดด!! 

มาเริ่มสั่งกันเถอะ หิวล้าว!!

ขั้นตอนการสั่งอาหาร กับ Foodpanda.co.th

1. เข้าไปที่เวบ www.foodpanda.co.th ใส่ชื่อ จังหวัด และ อำเภอ/เขต 
กดปุ่มเขียว Find Restaurant!


2. พอระบุปุ๊บบ ก็จะมีรายชื่อร้านอาหารที่ส่งในเขตพื้นที่อยู่อาศัยของเรา ขึ้นมาให้เลือกค่ะ แล้วยังเลือกเพิ่มได้อีกจากแทบ Filter ด้านข้าง ว่าต้องการสั่งอาหารประเภทไหน อาหารชาติไหน ชำระเงินแบบไหน ,,, และอีกหลายอย่างจากแทบด้านข้างเลยค่ะ


ในพื้นที่ที่อุ๋มอยู่ มีร้านอาหารให้เลือกสั่ง 27 ร้านค่ะ,,, ต้องบอกก่อนว่า ยิ่งกลางเมือง ความหลากหลายของร้านยิ่งมากค่ะ แต่พอดี๊ อยู่ชานเมือง เลยน้อยหน่อย เสียใจจุง T-T

3. ช่วงนี้อยากทานปลาดิบค่ะ เลยกดเลือก Filter เป็น อาหารญี่ปุ่น (Japanese) ซึ่งมีอยู่ 5 ร้าน ด้วยกัน

  
4. อุ๋มเลือกร้าน Bishamon Sapporo Ramen เพราะว่าอยากลองค่ะ :) คลิกเข้าไปดูเมนูของร้าน ที่ปุ่มเขียว “Preorder now” หรือ ถ้าในช่วงเวลาทำการของร้านจะเป็นคำว่า "Go to menu" ค่ะ


มีเมนูให้เลือกทานเยอะเหมือนกัน แทบด้านข้างมี ทั้ง Sashimi ทั้ง Sushi และ Salad รอดดดละสำหรับแอร์อ้วนแบบอิชั้น ,,, แต่ละเมนู มีชื่อ แต่ไม่มีรูป ค่ะสำหรับร้านนี้ เท่าที่ดูบางร้านมี บางร้านไม่มีอาจจะขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกร้านไหนด้วยค่ะ

ที่เก๋คือสามารถอ่าน Review และ Info ของร้านได้ด้วย จากแทบด้านบนค่ะ

 5. ว่าแล้วก็มาเลือกกันว่าอยากทานอะไร ง่ายนิดเดียวเพียงกดปุ่ม Add + รายการอาหารที่เลือกก็จะไปอยู่ที่ “Your order” ที่ฝั่งขวามือ มีบอกราคา ค่าจัดส่ง Vat ให้อย่างชัดเจน (ชอบมากค่ะ)

เมนูที่อุ๋มสั่งในวันนี้คือ


สำหรับค่าจัดส่งของร้านนี้นั้นอยู่ที่ 60 บาท ค่าบริการอีก 5 เปอร์เซ็นค่ะ แต่ไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่ต้องแต่งตัว ไม่ต้องแต่งหน้า เก็บค่าน้ำมันในการเดินทางไปทานที่ร้านไว้ 

คือ ดีค่าาาาา คุ้มมากค่าาา

6. หลังจากเลือกเมนูเสร็จแล้วให้กด Proceed to checkout ในเวลาทำการ และ Preorder ในตอนที่ปิดทำการ เพื่อทำการสั่ง เริ่มต้นต้องกรอกรายละเอียด ที่อยู่การจัดส่ง ในขั้นตอนนี้ค่ะ


 วิธีการชำระเงิน สามารถเลือกได้ 3 แบบ (อันนี้ขึ้นอยู่กับร้านที่เราเลือกค่ะ) 



คือ ชำระผ่าน Paypal หรือ Online Payment จ่ายออนไลน์ด้วยบัตรเครดิตจ่าย หรือ Cash On Delivery คือ เงินสดกับพนักงานที่มาส่ง ก็ได้ค่ะหลังจากนั้นกด Place order now เลยค่า

 7. หลังจาก Order เสร็จแล้วก็จะได้รับ อีเมล์ Confirmation


และ SMS เข้าโทรศัพท์มือถือ การจัดส่งอาหารจะจัดส่งภายใน 1 ชั่วโมง


ติ๊ก ต่อก ติ๊ก ต่อกก

เวลาผ่านไป 1 ชม. นิดหน่อย ก็มีสายจากพี่เจ้าหน้าที่ผู้ส่งอาหารค่า

  
และ ภายในพริบตาอาหารที่สั่งกับ Foodpanda.co.th จากร้าน  Bishamon Sapporo Ramen 
ก็มาส่งโดยมอเตอไซต์ ถึงหน้าบ้านเลยค่ะ

แกะกล่องกันเถิดด ข้าหิววว


 กรี๊ดดดดดดดด คือ น่าทานมากก ต้องบอกตามตรงว่าไม่เคยไปทานที่ร้านนี้มาก่อนเลยไม่สามารถบอกได้ว่ารสชาติแตกต่างกับที่ ร้าน หรือไม่ อย่างไร แต่อาหารที่ได้รับมานั้นอยู่ในสภาพที่ถือว่าดีเลยค่ะ สดใหม่ ถึงมือ อร่อยฟิน อิ่ม เปรม :) ไม่ได้โม้ คือ อร่อยจริงๆ ฮะ!!


 ต้องขอชมว่า ทุกอย่างบรรจุในบรรจุภัณฑ์ที่ ดูสะอาด ปลอดภัย และไม่หกเลอะเทอะ เลยซักชิ้น

โอเค ทานต่อกันเถอะ!!! ขอจบการบรรยายมา ณ ที่นี้

ถ้าใครสนใจ อ่านบล๊อกอุ๋มไป ท้องร้องจ๊อกๆ ไป แต่มีความขี้เกียจอยู่สูงแบบอุ๋มละก็ ขอเชิญที่


หรือโหลดแอพกันเลย ได้ที่นี่ : 


ความรู้สึกหลังการสั่งอาหารกับ FOODPANDA อุ๋มขอบอกตามตรง ปลื้มม ขอให้มีร้านเพิ่มอีกใน Area ที่อยู่ คือบ้านไกลไง คือความขี้เกียจนี่มีเยอะอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มร้านมา ยังไงก็สั่งอีกแน่นอนค่า แอพนี่มีติดมือถือแล้วเลยนะ ชอบบมาก ชอบความสะดวก ชอบหาอาหารทานแบบง่ายๆ ส่งถึงมือแบบนี้ บินลงมานี่อยากให้มีอาหารมารอพร้อม แบบถึงบ้านพร้อมอาหารงี๊ มันดี๊ดี

นอนมาร์ส หน้าอยู่บ้านแล้วหาสั่งอะไรมากินดีฟ่าา คริคริ 

ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงจุดนี้ ขอความหิวจงสถิตย์อยู่กับท่านนเช่นเดียวกันนะคะ แฮ่ ไปแล้วน้า เจอกันบล๊อกหน้าค่ะ สวัสดีค่ะ <3

No comments: