3.01.2015

[TRAVEL] ไปเที่ยว Ishiya Chocolate Factory @ Hokkaido กัน

บล๊อกนี้ อุ๋มอุ๋ม PannitaP ขอพาไป ISHIYA CHOCOLATE FACTORY  ณ Hokkaido คับผมม


ขอเกริ่นนำซักเล็กน้อยถึงไฟล์ทบิน ไฟล์ทนี้ของการบินไทย การเดินทางไปเกาะฮอกไกโดนั้น มีไฟลทไปลงที่สนามบิน CTS หรือ New Chitose Airport วันละ 1 ไฟล์ท คือ TG670 BKK-CTS และ ขากลับเข้าไทย TG671 CTS-BKK ซึ่งเป็นไฟล์ทที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปพร้อมกับความตื่นเต้น และกลับมาพร้อมกับขนมมมมมมมม เพราะ เมืองนี้ขนมเริ่ดๆๆ เช่น พวกชีสเค้กทั้งหลาย ขนมญี่ปุ่นเนื้อนุ่มนม หอมหวานมัน และอื่นๆ อีกมากมายยย กรี๊ด น้ำลายไหล ,,, ทำไมมีแต่ของกิน


บล๊อกนี้อุ๋มเลยพาไปเที่ยวโรงงานช๊อกโกแล๊ตชื่อดังของเมืองนี้กัน

Ishiya Chocolate Factory หรือ Shiroi Koibito Park by Ishiya เป็นโรงงานช๊อคโกแลตที่ผลิตเจ้าช๊อกโกแลตหน้าตาคุ้นเคย ชิ้นนี้ที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นของฝากที่ต้องซื้อกันเป็นประจำจากเมืองนี้ค่ะ


เจ้าขนมที่ทำขึ้นมาจาก บิสกิตรสเนย 2 ชิ้นประกบกัน โดยที่ไส้ตรงกลางเป็น ไวท์ช๊อกโกแลต ที่มีรสชาติเริ่ดดนี่ล่ะค่ะ

เริ่มต้นด้วย วิธีการเดินทาง ไปโรงงานนี้กันเลย



ปกติเวลาจะไปไหนอุ๋มจะมาตั้งต้นที่ Sapporo Station ค่ะ ครั้งนี้เลือกเดินทางด้วยรถไฟสาย Tozai Subway ไปที่ Miyanosawa Station โดยใช้เวลาเดินทางจากสถานีประมาณ 7 นาที โดยการเดิน ในช่วงหน้าหนาวนี้ การเดินทางไป จะมีหิมะปกคลุมตลอดทางค่ะ 


โรงงานช๊อคโกแลต เปิดทำการ เวลา 9.00 - 18.00
โดยสามารถซื๋อตั๋วเข้าได้ไม่เกิน 17.00 แต่เดินชมได้จนถึง 18.00 ค่า

ค่าเข้า :

 ไปกัน 2 คน โดนไป 1,200 เยน ค่า ได้บัตรเข้าชม แผนที่ และ ขนม 1 ชิ้น :) อร่อยอย่าบอกใคร และยิ่งได้ทานตอนอากาศเย็นๆ คือ ไส้ไวท์ช๊อกโกแลตตรงกลางนี่กรอบบบบบ หวาน ชื่อใจ กับบิสกิตที่เค็มนิดๆ อร่อยจุง ฟิน!!


 นี่เป็นแผนที่ส่วนต่างๆ ของโรงงานค่ะ

1. Ticket Counter คือ ส่วนที่อุ๋มซื๋อตั๋วค่าเข้าค่ะ


2. Aurora Fountain น้ำพุกลางห้องที่สร้างขึ้นโดย England's Royal Doulton Company เมื่อช่วงปี คศ. 1870


3. Chocolate Cup Collection มีส่วนของตู้โชว์ของสะสมหรูหรา อันนี้น่าจะเป็นของเจ้าของโรงงานนะคะ มีของสะสมหลายแบบตั้งโชว์ในตู้ สวยงาม อลังการ
4. Chocotime Tunnel เดินทางย้อนเวลาไปดูโรงงานช๊อกโกแลตของอังกฤษ ในสมัยศตวรรษที่ 19 กัน ระหว่างเดินผ่านอุโมงค์นี้ค่ะ
5. Shiroi Koibito Cookie Production Line มาดูวิธีการผลิตเจ้าคุกกี้แผ่นบางไส้ไวท์ช๊อกโกแลตชิ้นนี้กันตามทางเดินเส้นนี้ค่ะ โชว์ให้ดูวิธีการทำกันไปเลย

6. Cookiecraft Studio ผู้เข้าชมทุกคนสามารถลงมือทำคุกกี้ของตัวเองได้ ตามแบบ และดีไซน์ที่ตัวเองชอบเลยค่ะ อันนี้รู้สึกต้องเสียค่าทำ และมีเป็นรอบ ซึ่งอุ๋มไม่ได้ลองทำแหละ
7. Chocolate Lounge ชั้นบนของตึก ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ทั้งบริเวณล้อมรอบด้วยกระจก สามารถมองเห็นวิวรอบๆ โรงงานช๊อกโกแลตได้ค่ะ

8. Gramophone Gallery ห้องโชว์เครื่องเล่นแผ่นเสียง และของสะสมต่างๆ อีกเช่นเคยค่ะ

 ส่วนขนมที่เป็นที่แนะนำเลย ก็ตามนี้เลยนะคะ :)  

แน่นอนว่าอย่างแรกคือ SHIORI KOIBITO (Highlight ของที่นี่!!)

การผสานรวมกันระหว่งคุ๊กกี้ Langue de chat และไวท์ช็อคโกแลต
 
ขนมอบ Langue de chat  สีขาวที่มีรอยไหม้สีน้ำตาลรอบ ๆ จากอุณหภูมิของเตาอบที่เหมาะสม ทำให้ได้รอยไหม้สีน้ำตาลกำลังดีของขนมอบนี้ ให้รสชาติอ่อน ๆ ละลายในปาก เนยที่ทำให้นุ่มลงและนวดเคล้าในอุณหภูมิห้อง ผสมกับน้ำตาลในปริมาณที่เท่ากัน เติมด้วยแป้งสาลี ไข่ขาว กลิ่นวานิลา เพื่อทำเป็นเนื้อคุ๊กกี้ และอบในเตาอบ โดยที่มีลักษณะเป็นแผ่นบางๆ เรียวยาว จึงมีรสชาติที่กรอบ และอร่อย 

ตัวไส้ไวท์ช็อคโกแลต ซึ่งเป็นช็อคโกแลตสูตรเฉพาะที่คิดค้นขึ้นสำหรับ Shiroi Koibito โดยเฉพาะ ที่ถูกประกบด้วยขนมอบ Langue de chat ร้อน ๆ ทำให้เกิดรสชาติที่ลงตัว 

เชื่อเถอะ อุ๋มซื้อทุกครั้ง ดูพุงซะก่อน /me ชี้พุงตัวเอง!!

ราคา อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าซื้อกี่ชิ้น และแพคเกจแบบไหนค่ะ ส่วนมากอุ๋มซื้อกล่อง 
แบบ 12 ชิ้น ราคา ¥761 (incl. tax)

 SHIORI KOIBITO SOFT ICE CREAM

 

ความหนาวข้างนอกยังไม่สะใจพอ เพราะต้องหนาวต่อกันด้วย ไอศกรีม Soft Serve ตัวนี้ที่ทำจาก ไวท์ช๊อกโกแลตรสเดียวกับ Shiroi Koibito ผสมกับนม รวมกันเป็นไอติม หวานกำลังดี กรี๊ดดดด วันนั้นจัดไปคนละโคนครับบบ ฮ่าๆๆๆๆ ความอ้วนคืออะไร? ความหนาวคืออะไร? ลืมตัวไปเลย ราคาก็ ¥308(incl. tax) จัดไปอย่าให้เสีย คาดว่าคงไม่มีใครพลาดฮับ

MIFUYU

เพื่อดึงเอารสชาติแห่งความอร่อยล้ำของช็อคโกแลตออกมา 

Mifuyu นำเอารสชาติความอร่อยและรสสัมผัสอันโดดเด่นของช็อคโกแลตทั้ง 3 ชนิดมาผสานรวมกัน
สำหรับ “แบล็คช็อคโกแลต” กับ ”บลูเบอรี่”, กับ “ช็อคโกแลตนม” กับ “คาราเมล”, “ไวท์ช็อคโกแลต” กับ“เกาลัดหวาน” แต่ละคู่เกิดจากการทดลองผสมผสานกันกว่าหลายสิบครั้งจนก่อเกิดความลงตัว อร่อยทุกครั้งที่ได้ทาน กรุบกรุบกรุบบ


Mifuyu มีทั้งแบบบรรจุซอง 3 ชิ้น 6 ชิ้น และ 12 ชิ้น เป็น Full Course ที่อัดแน่นด้วยรสชาติความอร่อยทั้ง 3 แบบ กินแบบไหนก่อนดี? นี่ตามเว็บเลยให้ลองแบบนี้ก้ะ

1. ก่อนอื่น เริ่มจาก “ไวท์ช็อคโกแลต” กับ “เกาลัดหวาน” ที่มีรสละมุนที่สุด
2. ตามด้วย “แบล็คช็อคโกแล็ต” กับ “บลูเบอรี่” ที่มีรสขมเล็กน้อยกับรสเปรี้ยว
3. จบที่ “ช็อคโกแลตนม” กับ “คาราเมล”

ครั้งหน้าขอพาเที่ยว Osaka บ้าง ครั้งนี้นี่มาแนะนำขนมล้วนๆ เลยนะคะ ฮ่าๆๆ คือ ช๊อบชอบอ่าา ไปทุกทีกินทุกที จริงๆ ที่โรงงานชอคโกแลต ISHIYA และที่สนามบิน CTS มีอีกหลายอย่างให้ช๊อปมากกกก คือ อัพได้อีก 10 บล๊อก อุ๋มจะค่อยๆ อัพไปเรื่อยๆ นะคะ ใครไปเที่ยวไหนก็มาแชร์กันบ้างน้าา :)

No comments: